Thể thao

Tiết lộ chuyện hậu trường khiến Công Vinh bất ngờ từ chức Quyền chủ tịch CLB TPHCM

Theo NĐT
Chia sẻ

Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đã đệ đơn xin từ chức vào tối 2/5. Thông tin này gây xôn xao sau những gì cựu thủ quân ĐT Việt Nam đã làm tại đội bóng.

Không tìm được tiếng nói chung

Sau buổi làm việc với lãnh đạo đội chủ sân Thống Nhất tối 2/5, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã chính thức nói lời chia tay. Lý do mà Công Vinh đưa ra khi đi đến quyết định chia tay CLB TPHCM là “đôi bên không tìm được tiếng nói chung”.

Với sự chuyên nghiệp của mình, Lê Công Vinh khẳng định muốn đưa CLB TP.HCM phát triển lên một tầm cao mới. Khi mới nhận lời đến làm việc, Công Vinh nhận được sự hậu thuẫn tối đa từ thượng tầng đội bóng.

Công Vinh đã để lại nhiều dấu ấn trong vai trò quyền chủ tịch CLB TP.HCM

Dù vậy trong khoảng 2 tháng trở lại đây, mọi việc đang đi không đúng hướng, đây là nguyên nhân khiến Công Vinh đưa ra quyết định rất bất ngờ này. Trước đó, đôi bên không để lộ bất cứ thông tin gì về khả năng Công Vinh sẽ thôi đảm nhiệm vị trí hiện anh đang nắm giữ ở CLB.

Công Vinh xin thôi vị trí quyền chủ tịch CLB TPHCM trong bối cảnh mà đội bóng thành phố vẫn đang thực hiện mục tiêu của chính Công Vinh, đó là phấn đấu lọt vào top 3 V-League 2018, sau mùa giải đầu tiên vào năm ngoái chưa như ý.

Chuyện “đôi bên không tìm được tiếng nói chung, không còn cùng nhìn về một hướng” chưa được các phía chia sẻ cụ thể, nhưng thời gian gần đây, một số hoạt động của Công Vinh và CLB TPHCM không trùng nhau.

Dấu ấn của Công Vinh trước khi từ chức

Đầu năm 2017, Lê Công Vinh chính thức nhận vai trò quyền chủ tịch CLB TP.HCM sau khi đội bóng này giành quyền lên chơi tại V.League 2017. Vừa nhậm chức, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã tiến hành thay đổi một loạt nhân sự ở băng ghế huấn luyện cũng như có nhiều quyết định được cho là hướng đến cầu thủ cũng như CĐV đội bóng.

Ngay ở lễ xuất quân, CLB TP.HCM công bố có tới 60 tỷ đồng tiền tài trợ. Đây là con số không nhỏ đối với một đội bóng tại V.League. Cùng với đó, nhiều cầu thủ chất lượng cũng được chiêu mộ như Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn, cùng 2 ngoại binh chất lượng là Victor và Dyachenko.

HLV Miura và dàn cầu thủ do Công Vinh đưa về trước mùa bóng 2018.

Cựu chân sút V.League còn tiến hành sửa chữa, nâng cấp phòng thay đồ của đội bóng tại sân Thống Nhất, cùng với đó là sửa chữa, cải tạo nhà WC… Những động thái này đã ghi điểm với người hâm mộ đội bóng.

Không quá khi nói rằng, chính những việc làm của Công Vinh đã làm thay đổi tư duy, giúp nhiều câu lạc bộ nhận ra, đội bóng có chuyên nghiệp thì phải chú tâm vào công tác làm hình ảnh. Trong 1 năm qua, từ SLNA đến Hà Nội FC…. đều đã cho ra mắt phòng thay đồ, xe bus di chuyển mang đến sự đột phá lớn cho bóng đá Việt Nam.

Đến mùa giải 2018, Công Vinh tiếp tục đưa ra chủ trương cải tổ mạnh mẽ, nâng tầm CLB TPHCM để vươn tới những tham vọng lớn hơn. Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM đã thuyết phục thành công cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam Miura về dẫn dắt đội bóng.

Hơn 1 năm giữ chức vụ quyền Chủ tịch đội bóng, Công Vinh đã đưa CLB tiến tới sự chuyên nghiệp nhất.

Bên cạnh đó, Công Vinh cũng thay máu nhân sự khi đưa hàng loạt tuyển thủ và cựu tuyển thủ quốc gia về sân Thống Nhất. Ban huấn luyện đều là thành phần từng làm việc ở ĐTQG. Tham vọng mà Công Vinh và người thầy Miura đưa ra là giúp TP.HCM nằm trong top đầu V.League và hướng tới vô địch ở những mùa giải tiếp theo.

Cuối cùng, Lê Công Vinh cũng rất quan tâm đến cách làm bóng đá ở nước ngoài để về áp dụng vào CLB TP.HCM. Cựu tiền đạo này đến Thái Lan, theo dõi những trận đấu ở giải bóng đá cao nhất nước này nhằm có cách nhìn tổng quan, về áp dụng cho đội nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Theo NĐT

Tin mới nhất