Thể thao

Tiến Minh ‘GATO’, than bất công vì vợ mình làm nên lịch sử

Lê Phong
Chia sẻ

Vũ Thị Trang đã lần đầu tiên vào chung kết giải Việt Nam Open sau 12 năm giải tổ chức. Ngồi trên khán đài, huyền thoại quần vợt Việt Nam và cũng là ông xã Trang – Nguyễn Tiến Minh vô cùng bất ngờ và cũng không thể lý giải được nguyên nhân.

Video Vũ Thị Trang làm khổ người đẹp Indonesia.

Chiều tối ngày 9/9, Vũ Thị Trang bước vào trận đấu Bán kết gặp tay vợt hạng 34 thế giới người Indonesia - Hanna Ramadini trong khuôn khổ giải cầu lông Việt Nam Open 2017 tổ chức tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM).

Đã có đông đảo người hâm mộ đến cổ vũ cho tay vợt chủ nhà. Bên cạnh đó, Hanna Ramadini cũng nhận được không ít cảm tình từ khán giả Việt Nam bởi khuôn mặt dễ thương và rất thân thiện.

Hai người đẹp đã cống hiến cho khán giả những màn đôi công khá hấp dẫn. Khi set 1 đang cân bằng tỉ số 17-17, Vũ Thị Trang bất ngờ bứt tốc bằng những pha đập cầu uy lực để giành thắng lợi 21-18.

Vũ Thị Trang thi đấu cực hay dù đang bị đau chân.

Sang set 2, tay vợt HCB SEA Games 2015 của Indonesia liên tục đẩy Vũ Thị Trang vào thế phải rượt đuổi tỉ số. Lúc này, không khó để nhận ra tốc độ của Trang đã giảm sút do chân bị đau. Ngồi trên khán đài, tay vợt số 1 Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh cũng không giấu được sự lo lắng cho bà xã.

Đến lúc tỉ số đang là 14-14, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng trăm khán giả nhà, Vũ Thị Trang nén đau bức phá để giành phần thắng 21-17.

Tay vợt Indonesia có thứ hạng cao hơn liên tục bị làm khổ.

Chiến thắng này giúp Trang đi vào lịch sử là tay vợt nữ đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Prix của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) và cũng là tay vợt nữ đầu tiên của Việt Nam lọt vào chung kết giải quốc tế trên sân nhà sau 12 năm tổ chức.

Quá ấn tượng với thành tích của Trang, ông Lê Đăng Xu (chủ tịch Liên đoàn cầu lông VN ) thưởng nóng 10 triệu đồng ngay trên sân.

Ngồi trên khán đài, Tiến Minh lo lắng cho bà xã.

Đáng nói, Tiến Minh dù rất vui nhưng khá ngỡ ngàng về thành tích của vợ: “Thật sự tôi bất ngờ và không hiểu vì sao Trang vào đến Chung kết luôn. Bởi sau SEA Games cô ấy hoàn toàn không tập được nhiều, không có sự chuẩn bị tốt cho giải bởi tái phát chấn thương. Thậm chí Trang từng có ý định bỏ giải đấu này nhưng cô ấy quyết tâm thi đấu vì người hâm mộ. Có lẽ trong thể thao có nhiều thứ không thể lý giải nổi. Nhưng phải nói rằng hôm nay Trang thi đấu quá tuyệt vời”.

Tay vợt số 1 Việt Nam than thở vui rằng: “Tôi tập quá trời chuẩn bị cho giải thì bị loại ở vòng 1/16 còn bà xã không tập được gì nhiều thì vào đến Chung kết. Bất công ghê (cười)”. Dù vậy trên trang cá nhân của anh, Tiến Minh gửi lời chúc mừng “bánh bèo nhà mình” và vận động mọi người đến cổ vũ cho vợ.

Trang đi vào lịch sử cầu lông Việt Nam.

Vào chung kết, Vũ Thị Trang sẽ gặp hạt giống số 1 người Nhật Bản Sayaka Takahashi. Giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là thử thách rất lớn cho Trang bởi cô chưa một lần vượt qua tay vợt hạng 26 thế giới người Nhật trong 2 lần đụng độ trong quá khứ.

Được biết, các trận đấu chung kết ngày 10-9 sẽ được truyền hình trực tiếp từ 13g đến 16g30 trên VTV6 và từ 13g đến 17g trên kênh HTV Thể thao và SCTV15, trong đó có trận chung kết đơn nữ được người hâm mộ VN chờ đợi của Vũ Thị Trang.

Nỗi buồn của tay vợt Hanna Ramadini.

Niềm vui của Vũ Thị Trang.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Video

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất