Thể thao

U22 Việt Nam đại thắng U22 Trung Quốc: HLV Park là số 1!

Văn Nhân
Chia sẻ

Tiền đạo Tiến Linh ghi bàn 2 thắng, qua đó giúp U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0 đầy dễ dàng ngay tại sân khách.

Cầu thủ được HLV Park Hang Seo mang từ Thái Lan sang Trung Quốc, Tiến Linh đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng. Qua đó, U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0 một cách thuyết phục ngay trên sân khách.

Mặc dù phải làm khách trước U22 Trung Quốc nhưng U22 Việt Nam đã chơi rất bản lĩnh để tạo nên sự chắc chắn trong phòng ngự và có những pha tấn công đẹp mắt. Sự khác biệt lớn nhất giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc chính là nền tảng kỹ thuật, khi các học trò của HLV Park Hang Seo cho thấy được sự vượt trội trong các miếng phối hợp.

Trong một pha tấn công biên, Hồ Tấn Tài thoát xuống cực nhanh bên cánh phải sau đó có đường kiến tạo vừa tầm để Tiến Linh sút tung lưới U22 Trung Quốc. Một bàn thắng khá đẹp mắt của U22 Việt Nam trước đội chủ nhà ở phút 18.

U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc một cách dễ dàng. Hồ Tấn Tài (bên phải) có 2 đường kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn.

Trong thế trận bị dẫn bàn từ khá sớm, U22 Trung Quốc không thể hiện được nhiều trong các pha tấn công. Họ phần lớn chỉ biết tạt bóng và… tạt bóng nên không thể tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong khi đó, hàng thủ U22 Việt Nam chơi kiên cố, không cho đối thủ có cơ hội đánh trung lộ.

Tình huống đáng chú ý nhất của U22 Trung Quốc là Liu Roufan vượt qua Bùi Tiến Dụng nhưng dứt điểm không thành bàn ở phút 22.

Kịch bản của hiệp 1 tái diễn trong hiệp 2 khi U22 Trung Quốc kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng tấn công thiếu mảng miếng. Do vậy, U22 Trung Quốc nhận thêm gáo nước lạnh khi Hồ Tấn Tài tiếp tục có pha leo biên để căng ngang cho Tiến Linh ghi bàn. Một cú đúp bàn thắng có dấu ấn lớn của hai cầu thủ Bình Dương, Tấn Tài có hai lần kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn.

Có lẽ, số đông cổ động viên Trung Quốc phải thất vọng về màn trình diễn của đội nhà khi chứng kiến Tiến Linh ghi bàn thắng thứ 2. Đội bóng của HLV Hiddink chơi quá đơn giản, không có những pha ban bật để có thể tìm đường vào khung thành của U22 Việt Nam.

Clip Tiến Linh ghi bàn, U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc.

Sau bàn thắng của Tiến Linh, HLV Park Hang Seo thực hiện khá nhiều sự thay đổi. Nhiều độc giả có thể thắc mắc về điều này, nguyên nhân là HLV Park đề nghị trận đấu được… 11 sự thay đổi người nhưng chỉ cho phép thay 3 lần. Thế nên, nhiều cầu thủ được vào sân trong ngày U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0.

U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0, đó cũng chính là sự khẳng định của HLV Park Hang Seo trong ngày tái ngộ HLV Hiddink, lần đầu tiên thầy Park thắng ông Hiddink. Một trận thắng có thể nói khá dễ dàng cho U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc, khi từ cách chơi đến độ nhuần nhuyễn thì chúng ta đều vượt trội so với đối thủ.

HLV Park Hang Seo đã cho thấy được tài năng khi ngay từ lúc chưa sang Trung Quốc đã quyết định mang Tiến Linh theo. Qua đó, Tiến Linh đã có cú đúp vào lưới U22 Trung Quốc. Lối chơi của U22 Việt Nam cũng cho thấy được sự ăn ý hơn rất nhiều so với thời điểm những trận đấu tập ở Việt Nam.

Đó là chính là tài năng của HLV Park Hang Seo, sau một thời gian cho các cầu thủ U22 Việt Nam lên tập trung ngắn hạn. Những điều chỉnh về con người, sửa sai cho các cầu thủ đã bắt đầu cho thấy sự khác biệt. Lẽ đó, người hâm mộ Việt Nam có quyền chờ đợi HLV Park sẽ giúp U22 Việt Nam gặt HCV SEA Games 30.

Một hành động rất đẹp sau khi U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0 thì ông Park Hang Seo sang cúi đầu chào HLV Hiddink. Một sự trân trọng rất lớn của ông Park dành cho người thầy cũ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất