Thể thao

Tiền đạo Theo Walcott đang trên đường rời Arsenal sau 12 năm gắn bó

Theo BĐS
Chia sẻ

Theo BBC Sport, Theo Walcott đã đạt thỏa thuận chuyển đến Everton với giá 20 triệu bảng. Tiền đạo 28 tuổi này sẽ kiểm tra y tế tại trung tâm huấn luyện của CLB ở Finch Farm trước khi đặt bút ký hợp đồng 4 năm.

Thương vụ này sẽ chấm dứt sự nghiệp kéo dài 12 năm của Walcott tại Arsenal. Trưởng thành ở Southampton, Walcott đã gây sốc khi gia nhập Pháo thủ vào năm 16 tuổi với giá hơn 10 triệu bảng - mức giá kỷ lục của lứa tuổi này.

Ở thời điểm đó, Theo Walcott được coi là “thần đồng” mới của bóng đá Anh. Sau khi ký hợp đồng với Arsenal, Walcott này bất ngờ được Sven-Göran Eriksson điền tên vào danh sách tham dự World Cup 2006 và trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử khoác áo Tam Sư.

Chính vì thế, Walcott nhận được rất nhiều kỳ vọng ở Arsenal, đặc biệt trong giai đoạn HLV Wenger nâng tầm một loạt tài năng trẻ. Tuy nhiên, các chấn thương và phong độ thiếu ổn định khiến tiền đạo này không thể phát triển như mong đợi.

Sau 12 năm, Walcott khoác áo Arsenal 397 lần, ghi được 108 bàn thắng. Riêng ở mùa giải này, Walcott chỉ ra sân 6 lần ở Premier League và không ghi được bàn thắng nào. Đây được xem là lý do chính khiến tiền đạo người Anh quyết định dứt áo Arsenal ra đi và chọn đến Everton.

Tại Goodison Park, Walcott sẽ được làm việc cùng HLV Sam Allardyce, người mà cầu thủ này tin tưởng có thể “cứu vãn sự nghiệp” của anh trước thềm World Cup 2018.

Về phía Arsenal, họ sẽ sử dụng 20 triệu bảng tái đầu tư lực lượng. Hiện tại, Pháo thủ vẫn đang theo đuổi sát sao Malcom, Pierre-Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất