Thể thao

Tiền đạo Anh Đức và 'thần tài' giã từ tuyển Việt Nam?

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì tiền đạo Nguyễn Anh Đức sẽ giã từ tuyển Việt Nam sau khi vô địch AFF Cup 2018.

Mới đây, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ chia sẻ về lý do không gọi tiền đạo Nguyễn Anh Đức trong danh sách dự ASIAN Cup 2018. Nguyên nhân là Anh Đức chia sẻ với HLV Park: “Trước AFF Cup 2018, Anh Đức nói với tôi đây là giải đấu cuối cùng…”.

Với việc HLV Park tiết lộ Anh Đức tâm sự trước thềm AFF Cup 2018 về giải đấu cuối cùng, thì khả năng rất lớn tiền đạo ghi bàn thắng trong trận chung kết với Malaysia đã có kế hoạch chia tay ĐTQG.

HLV Park nhận xét Anh Đức là một tiền đạo đẳng cấp với những bàn thắng quan trọng ở AFF Cup 2018. Nhưng chuyện không gọi dự ASIAN Cup 2019 là tôn trọng quyết định của Anh Đức.

Anh Đức và Văn Quyết không tham dự ASIAN Cup 2019.

Hiện tại, Anh Đức đã 33 tuổi (sinh năm 1985) và vài ngày tới thì anh bước sang tuổi 34. Nhiều cầu thủ thuộc lứa Anh Đức như Công Vinh, Phan Thanh Bình, Thành Lương đều nói lời chia tay ĐTQG, hoặc giải nghệ.

Chuyện miệt mài cống hiến cho ĐTQG ở tuổi 33 được xem là nỗ lực và khát vọng rất lớn của Anh Đức. Mọi thứ trở nên hoàn hảo khi ở đoạn cuối sự nghiệp cầu thủ thì Anh Đức ghi bàn ở chung kết AFF Cup 2018, qua đó tuyển Việt Nam lần thứ hai lên ngôi vô địch.

Trong sự nghiệp thi đấu, Anh Đức đã giành được QBV Việt Nam năm 2015, có 10 danh hiệu cấp CLB cùng Bình Dương, Top 4 ASIAD 18, vô địch AFF Cup 2018. Mọi thứ có thể nói thành công rực rỡ dành cho Anh Đức nên một lời chia tay ĐTQG sau AFF Cup 2018 là điều rất dễ xảy ra, có lẽ chỉ còn chờ anh công bố vào lúc nào khi sớm xác định với việc tâm sự cùng HLV Park.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đã có kế hoạch chia tay tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2018.

Ngoài Anh Đức, một nhân vật quan trọng khác có khả năng cực lớn chia tay ĐTQG là “thần tài” Dương Vũ Lâm. Ông Lâm là trưởng đoàn ĐTQG trong cả hai kỳ AFF Cup mà tuyển Việt Nam giành chức vô địch.

Sở dĩ nói ông Dương Vũ Lâm có khả năng lớn chia tay ĐTQG sau nhiều năm gắn bó, là ông Lâm không có tên trong ban chấp hình VFF khóa VIII, tức bước sang năm 2019 thì “thần tài” bóng đá Việt Nam sẽ rời ngôi nhà VFF. Đồng nghĩa ông Lâm khó có cơ hội tiếp tục ngồi ghế trưởng đoàn ở các ĐTQG sau AFF Cup 2018.

Câu chuyện ông Dương Vũ Lâm không thể có chân ở ban chấp hành VFF khóa VIII cũng là điều đáng tiếc lớn. Thật khó hiểu khi những người tham gia bỏ phiếu không chọn ông Lâm, một người được nhận xét giỏi về chuyên môn và có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất