Thể thao

Thuyết âm mưu nhằm lừa Real Madrid của Neymar và PSG

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Neymar mới đây vừa gặp phải một chấn thương nghiêm trọng khi thi đấu ở Ligue 1, và có thể mất tới 2 tháng mới có thể trở lại thi đấu. Nhưng đây hoàn toàn có thể là "khổ nhục kế" của Neymar và PSG nhằm gây bất ngờ cho Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Bởi 4 năm trước, Neymar cũng từng dính nghi án giả vờ nghiêm trọng hóa chấn thương của mình khi thi đấu tại World Cup.

World Cup 2014 trên đất Brazil, vòng tứ kết. Brazil giành chiến thắng trước đối thủ Colombia nhưng phải trả một cái giá rất đắt. Ngôi sao sáng nhất của họ, Neymar gặp chấn thương sau một pha phạm lỗi ác ý của đối phương.Người khiến Neymar gặp chấn thương nghiêm trọng là hậu vệ Juan Zuniga.

Pha bóng diễn ra ở thời điểm cuối trận đấu càng khiến sự việc nghiêm trọng hơn. Đích thân Zuniga sau đó phải lên tiếng xin lỗi vì pha phạm lỗi này. Thậm chí có tin đồn nói Brazil đã trả tiền vận động hành lang yêu cầu phía Colombia phạt nặng Zuniga.

Chấn thương lưng đó khiến Neymar buộc phải sớm chia tay World Cup. Ít ngày sau, Brazil không Neymar thảm bại 1-7 trước Đức ở bán kết. Sau đó họ kết thúc giải đấu trên sân nhà bằng trận thua Hà Lan 0-3. Bản thân Neymar sau này chia sẻ anh thậm chí còn khá may mắn với chấn thương lưng ấy. Vết nứt ở cột sống Neymar thậm chí có thể khiến anh bại liệt cả đời nếu Zuniga tác động mạnh hơn.

Chấn thương của Neymar tại World Cup được đánh giá là nghiêm trọng.

Sau khi trở lại Barcelona, Neymar nhanh chóng bình phục chấn thương chuẩn bị mùa giải mới. Anh mất khoảng 3-4 tuần để trở lại tập luyện. Điều này được coi là chuyện thần kỳ bởi ban đầu các bác sĩ dự đoán Neymar có thể mất tới 6-8 tuần mới có thể bình phục hoàn toàn.

Đó cũng là lúc nhiều nghi vấn dấy lên xung quanh thực hư việc Neymar gặp chấn thương. Một số người đưa ra giả thiết về thuyết âm mưu cho thấy Neymar đã giả mạo chấn thương của mình. Giả thiết thứ nhất nói Neymar không hẳn đã gặp chấn thương.

Những người tin vào giả thiết đó giải thích bằng tấm hình chụp lại đoạn phim phát trên truyền hình cảnh Neymar được đưa tới bệnh viện. “Neymar” trong cảnh đó không hề có hình xăm ở cánh tay phải như Neymar thứ thiệt. Việc này dấy lên nghi ngờ người được đưa đến bệnh viện có thể chỉ là một kẻ đóng thế.

Giả thiết thứ hai nói Neymar có thể gặp chấn thương, nhưng không nghiêm trọng tới mức anh buộc phải dừng cuộc chơi ở World Cup. Những người tin theo giả thiết này lập luận khi trở về nhà ở Sao Paulo, Neymar đã có thể đi lại bình thường. Điều này cho thấy chấn thương anh gặp phải không hề nghiêm trọng.

Nhưng chỉ sau hơn 1 tháng, Neymar đã chơi bóng khoẻ re.

Giả thiết thứ ba thậm chí còn mang màu sắc “hoang đường” hơn cả. Những người ủng hộ đặt nghi vấn trước trận đấu, Brazil hoàn toàn nhìn thấy trước nguy cơ thảm bại trước đội tuyển Đức. Do đó Neymar đã chủ động giả chấn thương để không phải thi đấu trong trận bán kết. Việc này giúp anh tránh bị bẽ mặt như những đồng đội khác.

Để minh chứng cho nghi vấn Neymar giả mạo chấn thương, tờ Wall Street Journal đã lập danh sách thống kê những trận đấu tại World Cup 2014. Họ nhận thấy các cầu thủ Brazil có xu hướng “ăn vạ chấn thương” nhiều hơn so với các đội bóng khác. Tần suất và số lần họ lăn ra giả vờ chấn thương trước khi đứng dậy hoàn toàn khỏe mạnh cao hơn hẳn các đội khác. Trong số 17 pha va chạm ở 2 trận đầu tiên, Neymar giả vờ gặp chấn thương nhiều hơn, nhưng anh lại có thể lập tức đứng lên sau 15 giây.

Dù vậy, mọi nghi vấn và thuyết âm mưu chỉ là những lời đồn đoán. Neymar là ngôi sao sáng nhất của ĐT Brazil tại World Cup 2014. Dù đó là kỳ World Cup đầu tiên, nhưng “tiểu Pele” đã cho thấy anh chính là hạt nhân của hàng công Brazil trong 1 thập niên tới. Khi Neymar gặp chấn thương trong trận tứ kết, hình ảnh anh đau đớn đến phát khóc ngay trên sân được phát đi toàn thế giới.

Thế nên chấn thương mới đây của Neymar khiến nhiều người đồn đoán…

Ít ngày sau, anh phải ngồi nhà chứng kiến các đồng đội thua thảm Đức 1-7. Người hâm mộ bóng đá Brazil nếu có Neymar, kết quả hẳn sẽ khác đi rất nhiều. Ban đầu các bác sĩ lo sợ vết nứt sống lưng của Neymar có thể khiến anh phải sớm giải nghệ, thậm chí liệt suốt đời. Tuy nhiên sau đó họ chẩn đoán chấn thương của Neymar khá nhẹ, cần 6-8 tuần để bình phục.

Trên thực tế, anh chỉ mất khoảng 4 tuần. Trong 5 trận thi đấu ở World Cup 2014, Neymar ghi tới 4 bàn, bằng thành tích của các đồng đội khác cộng lại. Đó là giải đấu Brazil tung ra sân những trung phong cắm không thể tệ hơn như Fred và Jô. Sau khi World Cup kết thúc, Fred tuyên bố từ giã ĐTQG vì không chịu nổi áp lực chỉ trích, còn Jô nhanh chóng dạt sang Trung Quốc thi đấu.

Trả lời phỏng vấn The Player's Tribune vào năm ngoái, Neymar nói anh từng lo sợ chấn thương có thể nặng hơn rất nhiều nếu đầu gối của Zuniga đập mạnh hơn về phía bên trái: “Tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc không đẹp đẽ gì. Nhưng đó là chấn thương, chấn thương chính là khoảnh khắc tồi tệ nhất. Trong tuần tôi phải trải qua chấn thương đó, tôi đã ngồi nhà và khóc. Cha mẹ tôi cũng vậy. Mọi người, bạn bè và gia đình tôi đều rất buồn. Đó là khoảnh khắc tệ nhất”.

Neymar nói ngay sau khi gặp chấn thương, anh vẫn cố đứng lên và không muốn phải rời sân: “Và tôi nhớ lúc đó mình gục đầu xuống nền cỏ. Marcelo Vieira: Không, không, cho bác sĩ vào đi. Còn tôi đáp lại: Không, không, không, tôi muốn được thi đấu. Tôi muốn mình ghi bàn”.

Nhưng đó cũng là lúc Neymar nhanh chóng nhận ra anh không có cơ hội hiện thực hóa mong muốn đó. “Tôi không thể nhấc nổi chân mình lên”, anh giải thích. “Nhúc nhích một tí cũng không. Bác sĩ vào sân cáng tôi ra ngoài và tôi bắt đầu khóc. Đau lắm, chẳng cảm giác được gì ở chân cả, thế nên tôi được đưa ngay đến bệnh viện”.

Cho rằng được coi là để đánh lừa Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League

Bác sĩ sau đó lập tức khám cho Neymar bằng một loạt các bài kiểm tra. Neymar thực hiện trong nỗi lo sợ không thể đi nổi vì chấn thương đó: “Bác sĩ nói với tôi: Có hai tin, một tốt và một xấu. Tôi nhìn họ với ánh mắt như muốn nói tin xấu trước đi. Bác sĩ nói: Tin xấu là cậu không thể dự World Cup được nữa. Tin tốt là cậu có thể đi lại bình thường. May nhé, lệch 2cm nữa thôi là đi tong rồi”.

Sau chấn thương đó, Neymar càng trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nếu đúng Neymar giả vờ “khổ nhục kế” để cùng PSG âm mưu khiến Real bất ngờ trong trận lượt về, đó có thể là lá bài quyết định khiến đương kim vô địch Champions League phải sớm rời giải.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất