Thể thao

Thủy Tiên được fan khen ngợi khi tặng 200 triệu cho công nhân nghèo ăn Tết

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Hành động đẹp này của Thủy Tiên đang được khán giả chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội và dành sự yêu mến đặc biệt.

Mới đây, Thủy Tiên - bà xã Công Vinh đăng tải một dòng trạng thái khá dài kêu gọi mọi người chung tay góp sức, giúp đỡ các công nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Nhờ mọi người chia sẻ giúp Tiên thông tin này để công nhân nghèo gặp khó khăn bị công ty phá sản nợ lương thưởng tết có tiền ăn tết nhé. Nhiều anh chị còn không có tiền đóng tiền phòng trọ mấy tháng nay, con cái họ ở quê cũng tết này không gặp được ba mẹ. Đi làm xa vất vả xa con cái để mong có chút tiền, tết nhất còn gặp cảnh này nhiều công nhân khổ quá họ còn muốn nghĩ quẫn, rất là tội nghiệp…

… Đọc bài thấy các anh chị công nhân khóc và tâm sự chuyện mấy năm rồi không được về quê ăn tết cùng gia đình, tết chỉ bó chân trong 4 bức tường phòng trọ thiếu thốn mà thương quá…

… Cận tết rồi, cuối năm nay Tiên cũng đã phát rất nhiều tấn gạo và giúp cho nhiều nơi, nên có hơi khó 1 chút vì biết tin này muộn quá, sức của 1 mình mình giúp không đủ vì số lượng công nhân rất nhiều.

Tiên chuyển khoản 200 triệu vào số tài khoản riêng chỉ để dành từ thiện của mình trước, và số tiền này cũng không thấm vào đâu do số lượng công nhân quá lớn, nên mong muốn kêu gọi thêm mọi người mỗi người 1 ít chúng ta cùng góp gió thành bão để giúp đở chút tiền tết cho công nhân nghèo gặp khó khăn này nhé…”, Thủy Tiên viết trên trang cá nhân.

Thủy Tiên được fan khen ngợi khi tặng 200 triệu cho công nhân nghèo ăn Tết. (Ảnh FBNV)

Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được hiệu ứng tích cực từ cộng đồng mạng. Ngay phía dưới phần bình luận, nhiều khán giả đã bày tỏ sự cảm kích với tấm lòng nhân ái của vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên.

Ngay khi kêu gọi, cô đã lập tức chuyện số tiền 200 triệu đồng vào quỹ từ thiện để mong có những mạnh thường quân tiếp theo quyên góp. Số tiền 200 triệu đồng so với khối tài sản mà nữ ca sĩ đang có không phải là quá to lớn nhưng tinh thần “lá lành đùm lá rách” của Thủy Tiên thật đáng trân trọng.

Thủy Tiên cho biết dù bận rộn những cô vẫn sẽ trực tiếp trao tận tay trao số tiền này đến các công nhân ở Bình Dương để đảm bảo tính minh bạch rõ ràng.

Thủy Tiên quyên góp số tiền 200 triệu đồng vào quỹ giúp công nhân nghèo. (Ảnh FBNV)

Được biết, cứ mỗi Tết đến Xuân về Thủy Tiên và Công Vinh đều dành thời gian, công sức và tiền bạc để làm những công việc thiện nguyện. Đặc biệt, vào năm 2016, hai vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên đã bỏ tiền xây dựng một cây cầu tình nghĩa ở một ấp nghèo tại Kiên Giang để giúp các học sinh nghèo được đến trường an toàn hơn.

Vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên vốn là Phật tử, thường xuyên ăn chay và thấm nhuần các tư tưởng của Phật giáo. Hai vợ chồng tin vào luật nhân - quả ở đời và luôn tu tâm, tích đức, làm những điều tốt đẹp cho cuộc đời này. Chính vì vậy, cặp vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên rất tích cực trong công tác từ thiện.

Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên thường xuyên bỏ tiền túi giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh FBNV)

Cặp đôi vàng của bóng đá Việt Nam thường xuyên đi trao quà từ thiện từ Bắc chí Nam, từ đồng bằng cho đến những vùng xa xôi hẻo lánh để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những cuộc sống nghèo khổ, những vùng gặp lũ lụt thiên tai… Mong rằng những hành động đẹp Công Vinh - Thủy Tiên sẽ được nhân rộng ra khắp cộng đồng để có thêm nhiều cuộc đời bất hạnh được giúp đỡ, để cuộc sống này ngày một tốt đẹp hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất