Thể thao

Ăn thuốc ngay trên sân, nhưng Messi còn một 'liều doping' đáng sợ hơn thế

Ngọc Huy
Chia sẻ

Trong trận đấu với Olympiakos, người ta đã ngạc nhiên và không khỏi tò mò xem liệu đó có phải chất kích thích khi Messi bất ngờ lấy viên thuốc ra ăn ngay trên sân. Tuy nhiên, với M10, thì anh còn sở hữu một liều doping còn đáng sợ hơn vậy.

Không nhiều người để ý, nhưng ống kính truyền hình thì quay được một khoảnh khắc đầy thú vị, ở phút thứ 10 trận đấu giữa Barca và Olympiakos, thuộc vòng bảng Champions League. Messi, cầu thủ được chờ đợi nhất trên sân Nou Camp, cúi người lấy một viên thuốc được anh cất trong chiếc tất trái và đưa lên sử dụng.

Messi lấy gì đó trong vớ.

Khi đoạn clip được công bố ngay sau đó, rất nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến Messi. Đa số hoài nghi về việc Messi có thể đã cần đến chất tăng lực, vì từ đầu mùa giải anh chưa được nghỉ ngơi, dù chỉ là 1 phút. Một số ít thậm chí cho rằng cầu thủ người Argentina sử dụng chất kích thích.

Messi có cần đến chất kích thích? Không ai dại gì làm điều đó trước bàn dân thiên hạ. Tất nhiên, UEFA sẽ yêu cầu Barca và cá nhân Messi giải trình, như một thủ tục bắt buộc, sau hành động khó hiểu vừa qua. Khả năng UEFA tiến hành điều tra Messi cũng rất cao, nếu có đơn khiếu nại.

Rồi đưa vào miệng.

Với người trong cuộc, hiểu rõ về ý tế thể thao, đơn giản là Messi chỉ sử dụng viên đường glucose. Đây là chuyện thường diễn ra với các VĐV thể thao đỉnh cao. Việc sử dụng glucose trong thời gian 15 phút đầu trận giúp cho cơ thể, đặc biệt là phần cơ bắp, hấp thụ hiệu quả hơn.

Messi chưa và sẽ không bao giờ cần đến chất kích thích. Với Messi, anh có những liều “doping” tinh thần của riêng mình: bàn thắng. “La Pulga” (biệt danh của Messi) luôn khao khát chinh phục bàn thắng. Mỗi bàn thắng ghi được, anh càng thêm mạnh mẽ và lạc quan hơn để chiến đấu.

Anh tung cú đá phạt ghi bàn trong chiến thắng Olympiacos 3-1.

Với Messi, được chơi bóng là đam mê và hạnh phúc. Cầu thủ người Argentina chưa bao giờ ngừng khát vọng. M10 sẽ rất khó chịu với bản thân mình, nếu anh hoàn thành trận đấu mà không có bàn thắng. Cuộc sống của Messi là bóng đá và những bàn thắng.

Trong trận thắng Olympiakos 3-0, cùng với hình ảnh sử dụng viên đường glucose, Messi khiến cả châu Âu ngưỡng mộ với cú sút phạt trực tiếp thành bàn. Đó cũng là bàn đầu tiên của “La Pulga” từ phạt trực tiếp trong mùa giải 2017-18, nâng thành tích trong sự nghiệp ở các Cúp châu Âu của anh lên 100 bàn (97 ở Champions League).

Những bàn thắng của Messi như liều doping cho Barcelona.

Huyền thoại Juan Veron chia sẻ, “thay vì cứ tìm cách bới móc Messi, đặt các câu hỏi vớ vẩn, hãy cùng tận hưởng những gì cậu ấy mang lại. Bởi vì, sẽ rất lâu bóng đá thế giới mới sinh ra một người như Messi”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất