Thể thao

Thua Thái 0-3, U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29

Wind Lê
Chia sẻ

Những sai lầm cá nhân liên tiếp đã khiến U22 Việt Nam tủi hổ rời SEA Games 29 dù xếp đầu vòng bảng từ đầu giải đến trước lượt đấu cuối cùng.

Video trận đấu

Trước trận đấu gặp U22 Thái Lan tại lượt cuối bảng B SEA Games 29, thầy trò HLV Hữu Thắng nắm trong tay rất nhiều lợi thế để có chiếc vé đi tiếp.

Tạm đứng đầu bảng B với chỉ số phụ vượt trội, U22 VN chỉ cần một trận hòa trước người Thái là sẽ ung dung vào Bán kết với vị trí nhất bảng.

Thực tế suốt gần hết thời gian hiệp 1, các cầu thủ áo đỏ chơi sòng phẳng với đối thủ và tạo nên những tình huống nguy hiểm về phía khung thành U22 Thái Lan, trong đó đáng chú ý nhất là cú bấm bóng kỹ thuật chạm cọc dột của Tuấn Tài.

Nhưng đáng tiếc trong thế trận đó, các cầu thủ U22 Việt Nam đã không giữ được cái đầu lạnh.

Công Phượng và đồng đội ngầm ngùi chia tay SEA Games 29. Ảnh News Zing.

Phút bù giờ của hiệp 1, U22 Việt Nam “biếu không” một quả phạt gián tiếp cho đối thủ từ khoảng cách 11 mét khi thủ môn Minh Long bắt bóng trong tình huống Tuấn Anh chuyền về. U22 Thái Lan đã tận dụng cơ hội vàng này để mở tỉ số trận đấu.

Sang hiệp 2 khi mà U22 Việt Nam đang bắt đầu dâng lên tìm kiếm bàn gỡ thì Phí Minh Long tiếp tục phạm sai lầm khiến đội nhà chịu bàn thua thứ 2 vô cùng…lãng xẹt.

Thủ thành này có tình huống băng ra không chính xác và va thẳng vào hậu vệ Văn Thanh khiến khung thành U22 Việt Nam rộng mở cho cầu thủ Autra ghi bàn ở phút 52.

Phút 66, U22 Việt Nam có cơ hội không thể tốt hơn để rút ngắn tỉ số khi được hưởng quả phạt đền từ tình huống đi bóng nỗ lực của Quang Hải. Tuy nhiên trên chấm 11 mét, Công Phượng lại có cú sút đưa bóng bay thẳng lên trời.

Những sai lầm cá nhân làm hại U22 Việt Nam. Ảnh News Zing.

Với tinh thần xuống dốc thì chỉ 2 phút sau, U22 VN chịu bàn thua thứ 3. Người ghi bàn cho U22 Thái Lan là Samphaodi.

Tỉ số được giữ nguyên cho đến hết giờ dù U22 VN đã cố gắng tình kiếm bàn thắng danh dự.

Với kết quả trên kèm theo việc U22 Indonesia đánh bại U22 Campuchia với tỉ số 2-0, thầy trò HLV Hữu Thắng ngậm ngùi nói lời chia tay SEA Games 29 với vị trí thứ 3 bảng B.

Đội hình ra sân: 

U22 VNMinh Long - Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu - Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy - Công Phượng, Tuấn Tài.

U22 Thái Lan: Muangngam, Woorawut, Sasalak, Singmui, Phittiwat, Maikami, Nopphon, Peomsupa, Autra, Samphaodi, Worachit.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất