Thể thao

Thua Iraq, Việt Nam hẹp cửa vượt vòng bảng Asian Cup?

Bá Hổ
Chia sẻ

Với trận thua Iraq, tuyển Việt Nam sẽ gặp khó trong hành trình tìm vé đi tiếp ở ASIAN Cup 2019.

Trận thua Iraq với tỷ số 2-3 thực sự mang đến tiếc nuối lớn cho tuyển Việt Nam khi 1 điểm đã ở rất gần thầy trò HLV Park Hang Seo. Hơn hết, thất bại trước Iraq khiến cho cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam hẹp đi rất nhiều.

Theo điều lệ của ASIAN Cup 2019, 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ cùng 6 đội đầu bảng và 6 đội nhìn bảng vào vòng đấu loại trực tiếp.

Theo đó, những đội xếp thứ 3 có được 4 điểm gần như nắm 1 vé vào vòng đấu loại trực tiếp ASIAN Cup 2019. Nhưng các đội có 3 điểm cũng có cơ hội đi tiếp và phụ thuộc rất nhiều vào việc có hiệu số bàn thắng bại tốt ở vòng bảng.

Tuyển Việt Nam đã thua Iraq.

Tuyển Việt Nam thua ngược 2-3 trước Iraq. Trận đấu thứ 2 thì thầy trò HLV Park Hang Seo đụng Iran, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch ASIAN Cup 2019 nên càng khó khăn trong việc giành 1 điểm. Đẳng cấp của Iran được kiểm chứng với chiến thắng 5-0 trước Yemen. Ngoài ra, Iran thể hiện ấn tượng tại World Cup 2018 trong bảng đấu có Bồ Đào Nha, Tây Nha Nha cho thấy họ rất mạnh so với Việt Nam.

Tuyển Việt Nam muốn có 3 điểm trước Iran cần 1 màn trình diễn được ví như cổ tịch, thậm chí 1 điểm là rất khó khi thua thiệt đối thủ về mọi mặt. HLV Park Hang Seo đặt kỳ vọng có 1 điểm trước Iran, nhưng trên thực tế thì tuyển Việt Nam cần giảm tối thiểu bàn thua trước ứng viên vô địch ASIAN Cup 2019.

Ngược lại, nếu tuyển Việt Nam có thể giành ít nhất 1 điểm trước Iran thì cánh cửa vào vòng đấu loại sẽ rộng mở. Vì vòng cuối thì Việt Nam tiếp Yemen, một đối thủ vừa tầm để thầy trò HLV Park Hang Seo có 3 điểm.

Tuyển Việt Nam cần chơi tốt ở 2 trận còn lại để hy vọng đi tiếp.

Trong trường hợp thua Iran, tuyển Việt Nam cần tính đến hiệu số bàn thắng bại ở cuộc tiếp Yemen ở vòng cuối. Vì cần 1 hiệu số tốt để Việt Nam hy vọng đi tiếp ở vị trí thứ 3 trong số 4 đội có thành tích tốt nhất.

Rõ ràng, cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam sau trận thua Iraq đã hẹp đi khá nhiều. Nhưng cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn, tuyển Việt Nam cần chơi thật tốt ở hai trận đấu còn lại.

Theo lịch thi đấu ở bảng D, tuyển Việt Nam sẽ gặp lần lượt Iran và Yemen.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất