Thể thao

Tuyển Việt Nam sáng cửa vào vòng 1/8 hơn Thái Lan

Bá Định
Chia sẻ

Những kết quả sau lượt trận thứ 2 vòng bảng ASIAN cup 2019 đã đem đến những điều rất có lợi dành cho ĐT Việt Nam lúc này.

Kết thúc lượt trận thứ 2 vòng bảng ASIAN Cup 2019, mọi thứ đang đứng về phía thầy trò HLV Park Hang Seo. Tính đến thời điểm hiện tại, trong số các đội xếp thứ 3 của các bảng đấu, chỉ có ĐT Thái Lan và ĐT Syria giành được điểm.

Thái Lan nhờ trận thắng 1-0 trước Bahrain nên có 3 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại là -2. Còn ĐT Syria chỉ giành được duy nhất 1 điểm từ trận hoà ĐT Palestine ngay lượt đấu đầu tiên.

Các đội bóng xếp thứ 3 các bảng khác cũng đạt thành tích tương đối tệ hại. Kyrgyzstan lẫn Oman vẫn chưa giành nổi điểm nào, đồng thời cùng sở hữu hiệu số bàn thắng bại là -2. ĐT Việt Nam đạt hiệu số -3. Thành tích đội xếp thứ 3 tệ nhất thuộc về ĐT Liban khi họ cũng chưa giành được điểm nào, hiệu số bàn thắng bại là -4.

Dù giành được 3 điểm nhưng ĐT Thái Lan vẫn có nguy cơ bị loại rất cao.

Thế nhưng, điều đáng nói nhất chính ở lịch thi đấu lượt trận cuối cùng của các đội xếp thứ 3. Nhờ đã đụng độ 2 đội bóng rất mạnh gồm: Iraq, Iran, ĐT Việt Nam trở thành đội gặp thuận lợi hơn các đội khác. Thầy trò HLV Park Hang Seo còn sở hữu 2 bàn thắng ghi được từ trận gặp Iraq làm vốn.

Ở lượt đấu cuối, ĐT Việt Nam chỉ phải đối đầu với một Yemen được đánh giá yếu hơn hẳn. Thầy trò HLV Park Hang Seo không những cần giành 3 điểm trọn vẹn mà còn phải cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt.

Thứ hạng các đội xếp thứ 3 của các bảng sau lượt trận thứ 2 vòng bảng ASIAN Cup 2019.

Trong khi đó, dù đang dẫn đầu trong danh sách những đội thứ 3 đạt thành tích xuất sắc nhất, ĐT Thái Lan vẫn phải đối diện nguy cơ bị loại. Nếu đội bóng xứ chùa vàng thất thủ trước đội chủ nhà UAE. Lúc đó, dù Ấn Độ có thắng nổi Bahrain thì Thái Lan vẫn rất bất lợi về hiệu số bàn thắng bại khi họ mới chỉ đạt hiệu số -2 tính đến thời điểm hiện tại.

Một đội bóng xếp thứ 3 khác là Syria đã nắm trong tay 1 điểm nhưng có vẻ hy vọng của đội bóng này gần như không còn vì phải đụng độ ĐT Úc tại lượt trận cuối. Nếu có xuất sắc dành được 1 điểm thì họ vẫn rất khó đi tiếp vào vòng 1/8.

Còn ĐT Kyrgyzstan sẽ chạm trán ĐT Philippines. Với hiệu số -2, Kyrgyzstan cũng cần ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt nhưng điều này tương đối khó khăn bởi ĐT Philippines có lối chơi phòng ngự rất chặt chẽ và được sự dẫn dắt từ HLV Sven Goran Eriksson.

Chiếc vé đi tiếp vẫn rất rộng mở dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Oman thì gặp thuận lợi hơn đôi chút vì chỉ phải gặp một Turkmenistan rất yếu. Liban cũng đối đầu với ĐT Triều Tiên vừa thua tan tác 2 trận trước ĐT Saudi Arabia và Qatar. Để ghi nhiều bàn thắng vào lưới Triều Tiên cũng không hề dễ dành cho Liban.

Nhìn vào tình hình các đội bóng xếp thứ 3, dẫu biết rằng mọi thứ vẫn rất khó lường nhưng ĐT Việt Nam lại đang nắm trong tay những lợi thế nhất định. Cánh cửa lọt vào vòng 1/8 vẫn rất rộng mở chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất