Thể thao

Thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm, Hà Nội loại Bình Dương ở AFC Cup 2019

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB Hà Nội đã vượt qua Bình Dương sau sai lầm của thủ môn Tấn Trường, qua đó giành vé vào bán kết AFC Cup 2019.

Trận chung lượt về AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á giữa Hà Nội và Bình Dương mang đến những sự kịch tính… đầy hy hữu. Bước ngoặt quyết định số phận trận đấu là hai pha bóng diễn ra ở giữa hiệp 2. Hà Nội thoát thua ngoạn mục, còn Bình Dương thủng lưới vì thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm.

Người có tình huống cứu thua xuất sắc cho Hà Nội là trung vệ Thành Chung với pha phá bóng ngay trên vạch vôi. Thủ thành Văn Công đã bất lực sau cú đầu của cầu thủ Bình Dương nhưng Thành Chung có mặt kịp thời để phá bóng.

Đây có thể nói là khoảnh khắc khiến ban huấn luyện CLB Hà Nội và khán giả đội bóng Thủ đô đứng tim. Vì Bình Dương có bàn thắng mở tỷ số thì mọi thứ trở nên khó lường, khi cả hai lượt trận hòa 1-1 và đội khách chỉ cần 1 bàn thắng sẽ loại CLB Hà Nội khỏi AFC Cup 2019.

Thủ môn Tấn Trường mắc sai lầm khiến cho Bình Dương bị Hà Nội loại khỏi AFC Cup 2019.

Nhưng mọi thứ càng bất ngờ hơn khi Hà Nội lập tức có bàn thắng mở tỷ số sau 1 sai lầm khó tin của thủ môn Tấn Trường. Từ pha đá phạt góc của Quang Hải, Tấn Trường lao ra không hợp lý, bóng rớt đúng chân tiền đạo Omar và quá dễ dàng để chân sút này đưa bóng vào khung thành bỏ trống.

Một bàn thua có thể nói là quá đáng tiếc cho Bình Dương trong thế trận không hề lép vế so với đội chủ nhà. Thậm chí, đội khách đã suýt có bàn thắng nếu như Thành Chung không có khoảnh khắc cứu thua xuất thần cho CLB Hà Nội.

Sai lầm của Tấn Trường cũng là pha bóng quan trọng nhất giúp Hà Nội giành chiến thắng 1-0 trước Bình Dương. Đội bóng Thủ đô thắng chung cuộc 2-0 sau 2 lượt trước Bình Dương ở AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á.

Vượt qua Bình Dương ở trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á, CLB Hà Nội đã vào bán kết, qua đó trở thành đội bóng thứ 2 của Việt Nam làm được điều này. CLB Bình Dương chính là đội bóng từng đi đến bán kết AFC Cup vào năm 2009.

Bình Dương từng vào bán kết AFC Cup 2009.

Cần nhắc, cuộc đấu giữa Hà Nội và Bình Dương mang tính quyết định đội bóng đi vào bán kết AFC Cup 2019. Bởi giải đấu này chỉ là sân chơi hạng hai của châu Á ở cấp CLB. AFC Champions League mới là giải đấu số 1 cấp CLB châu Á. Ở Đông Nam Á, CLB Buriram United (Thái Lan) được dự sân chơi AFC Champions League 2019, còn CLB Hà Nội thua ở loạt trận play-off nên chỉ có suất đá AFC Cup 2019.

Với CLB Hà Nội, tấm vé vào bán kết AFC Cup 2019 là một cột mốc cho chính đội bóng Thủ đô, vì họ chưa bao giờ làm được trong quá khứ. CLB Hà Nội sẽ có cơ hội viết tiếp lịch sử nếu giành vé vào chung kết AFC Cup 2019.

Tấn Trường có 2 lần mắc sai lầm ngớ ngẩn trước Hà Nội ở mùa này

Pha bóng khiến cho Bình Dương cạn cơ hội trước Hà Nội ở AFC Cup 2019 không phải là sai lầm đầu tiên của Tấn Trường ở mùa này. Thủ thành này từng khiến cho Bình Dương rơi chiến thắng trước Hà Nội ở V.League 2019 ở phút giờ. Tấn Trường cũng mắc 1 sai lầm ngớ ngẩn ở AFC Cup 2019 nhưng anh vẫn được trao cơ hội dù từng nhận án kỷ luật nội bộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất