Thể thao

HLV Park Hang Seo: Thủ môn Nguyễn Văn Toản chơi bóng bổng tốt

Đông Tà
Chia sẻ

Sau trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore 1-0, HLV Park Hang Seo nói về thủ môn Nguyễn Văn Toản, cũng như chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Trả lời họp báo sau trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore 1-0, HLV Park Hang Seo nói về thủ môn Nguyễn Văn Toản với những lời ngợi khen.

HLV Park Hang Seo nói: “Tôi không muốn bị hiểu lầm về quyết định việc thay đổi thủ môn ở trận đấu với U22 Singapore. Thủ môn Nguyễn Văn Toản có điểm mạnh là những pha bóng bổng. Cậu ấy có chiều cao tốt nên cũng kiểm soát không gian khá tốt.

Tôi sẽ chọn Bùi Tiến Dũng, hay Nguyễn Văn Toản tùy theo từng đối thủ chứ không phải vì Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm ở trận đấu trước nên không dùng ở trận đấu với U22 Singapore”.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trước U22 Indonesia nên không bắt trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore 1-0. Người được HLV Park trao cơ hội là thủ môn Nguyễn Văn Toản.

Ở trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore 1-0, thủ môn Nguyễn Văn Toản bắt chính ngay từ đầu đã chơi cực hay. Hầu hết các pha bóng bổng của Singapore đều không thể làm khó Văn Toàn. Ví dụ một tình huống tương tự pha bóng thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, thủ môn Nguyễn Văn Toản chọn cách đẩy bóng chịu phạt góc.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo không ngần ngại nói về lịch thi đấu hà khắc ở SEA Games 30 khiến U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

“Trong sự nghiệp cầm quân, tôi thực sự chưa từng làm việc ở giải đấu nào với mật độ 2 ngày mỗi trận như SEA Games. Tôi phải liên tục xoay tua đội hình để thích nghi với lịch thi đấu của SEA Games. Điều này thực sự mang đến rất nhiều khó khăn”, HLV Park Hang Seo nói.

Nói về trận U22 Việt Nam thắng U22 Singapore 1-0, HLV Park Hang Seo tiết lộ bí quyết thoát gỡ khó khăn. Ông Park chia sẻ: “Hiệp đấu đầu tiên là quãng thời gian khó khăn với U22 Việt Nam. Có nhiều vấn đề không thể tháo gỡ trong 45 phút nên cần có thời gian nghỉ giữa hiệp để thay đổi mọi thứ. Tôi đã nói với các cầu thủ phải bình tĩnh, cần tập trung trong hiệp 2 để giải quyết trận đấu với U22 Singapore”.

 HLV Park Hang Seo sẽ còn một thử thách khác là U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đụng nhau ở vòng cuối.

Hiện tại, bảng B đang có thứ hạng là U22 Việt Nam đứng đầu (12 điểm, hiệu số bàn thắng +13), U22 Indonesia xếp thứ 2 (9 điểm, hiệu số bàn thắng +11), U22 Thái Lan đứng thứ 3 (9 điểm, hiệu số bàn thắng +10). Đây là ba đội sẽ tranh vé vào bán kết SEA Games 30.

Vào ngày 5/12, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ đá trận cầu quyết định cho tấm vé đi tiếp vào bán kết SEA Games 30. U22 Việt Nam chỉ cần hòa, hoặc thua tối thiểu trước U22 Thái Lan sẽ đi tiếp, do chúng ta đang hơn Thái Lan về chỉ số phụ.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất