Thể thao

Thủ môn HAGL Sietsma: 'Không giỏi tiếng Anh, Đoàn Văn Hậu sẽ gặp khó'

Bảo Phương
Chia sẻ

Thủ thành người Hà Lan vừa rời HAGL, Sietsma mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến việc Văn Hậu sang CLB Heerenveen thi đấu.

Ngày 16/9, Văn Hậu lên đường sang Hà Lan chơi bóng cho CLB Heerenveen. Cũng như các đồng đội ở tuyển Việt Nam là Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Lâm, chuyến xuất ngoại của hậu vệ người Thái Bình được người hâm mộ quan tâm, ủng hộ.

Tuy vậy, hứa hẹn cũng sẽ có những khó khăn cho chàng hậu vệ cánh ĐTVN. Bởi lẽ từ lâu, Văn Hậu cũng đã không được đánh giá cao về mặt ngoại ngữ, yếu tố đóng vai trò then chốt trong việc hòa nhập với đội bóng khi xuất ngoại.

“Văn Hậu là một cầu thủ tốt, tôi cũng đã có nhiều lần đối đầu với anh ấy. Kỹ năng của anh ấy rất tốt, ai cũng thấy điều đó và chúng ta cũng không cần phải bàn cãi. Với tôi, Văn Hậu là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại, việc anh ấy sang CLB Heerenveen thi đấu tôi nghĩ âu cũng là một nước đi đúng đắn“, Sietsma - cựu thủ môn CLB HAGL nói với SAOstar.

Theo lời Sietsma, Văn Hậu sẽ gặp nhiều khó khăn khi thi đấu tại Hà Lan,

Được biết, cựu thủ môn HAGL - Sietsma từng có khoảng thời gian ngắn thi đấu cho CLB hiện tại của Văn Hậu - Heevenveen. Theo Sietsma, khó khăn lớn nhất mà Văn Hậu sẽ phải gặp trong thời gian thi đấu cho CLB Hà Lan chính là ngoại ngữ.

“Tôi đã từng gặp khá nhiều cầu thủ tới Hà Lan thi đấu. Trở ngại lớn nhất của họ khi thi đấu ở Hà Lan chính là vấn đề liên quan đến ngoại ngữ. Điều đó thực sự rất quan trọng. Nếu bạn muốn hòa nhập tốt, bắt học bạn phải học ngôn ngữ của quốc gia bạn đang đặt chân đến. Ở Hà Lan cũng vậy, ít nhất bạn phải biết nói tiếng Anh, nếu không mọi thứ thực sự sẽ trở nên rất khó khăn“, Sietsma chia sẻ.

Sietsma từng có khoảng thời gian thi đấu cho CLB Heerenven từ năm 2016-2017.

Không chỉ Sietsma, trước đó, chính HLV của CLB Heerenveen - Jansen cũng đã bày tỏ những quan ngại về trình độ ngoại ngữ của Văn Hậu. “Vốn tiếng Anh của Văn Hậu còn kém, nhưng vẫn có thể giao tiếp cùng các đồng đội. Các cầu thủ Heerenveen đang giúp đỡ Văn Hậu và sẵn sàng giải đáp cho cậu ấy. Tôi vui khi được gặp Văn Hậu, nhưng chưa biết có xếp cậu ấy thi đấu trước Utrecht hay không”, HLV Jansen bày tỏ.

Mặc dù vậy, Văn Hậu không quá lo lắng về kỹ năng giao tiếp của mình. Trao đổi với truyền thông trước khi lên đường, cầu thủ quê Thái Bình khẳng định: “Đâu phải ai cũng biết tiếng luôn đâu. Tôi sẽ học dần dần bên đó và sẽ tốt lên”.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất