Thể thao

Thủ môn Filip Nguyễn: 'Tôi là người Séc, nên quyết ở lại Châu Âu'

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Thủ môn gốc Việt - Filip Nguyễn khẳng định anh sẽ quyết tâm ở lại Châu Âu và không trở về Việt Nam thi đấu.

Trong bài phỏng vấn rất dài trên trang báo của CH Séc, thủ môn gốc Việt Filip đã bày tỏ nguyện vọng của mình khi quyết định sẽ ở lại Châu Âu thi đấu.

Thủ môn Filip Nguyễn từ chối khoác áo Việt Nam

Nguyên nhân được thủ môn này đưa ra là bởi anh và người cha Việt Nam đã không gặp nhau từ rất lâu rồi, và trong đầu của cầu thủ chỉ xem Việt Nam như một quốc gia ở nước ngoài.

Bố tôi đã bỏ rơi mẹ và chị em tôi từ nhỏ, ông ấy không dạy cho chúng tôi biết tiếng Việt cũng như trong suy nghĩ của chúng tôi không biết gì về Việt Nam cả. Thậm chí, lúc nhỏ tôi còn không nghĩ rằng mình mang một nửa dòng máu Việt”. 

Filip Nguyễn cũng cho biết tuổi thơ của anh phải đối mặt với sự kỳ thị và phân biệt chủng tộc, thậm chí ngay cả khi có người yêu, anh cũng không muốn người yêu mình sẽ gặp khó khăn vì mình là người mang một nửa dòng máu Việt.

Filip Nguyễn cho biết việc bị kỳ thị từ bé đã khiến anh muốn khẳng định mình ở Châu Âu.

“Mẹ tôi từng gặp vô vàn khó khăn và kỳ thị khi quyết định lấy cha tôi. Tôi không muốn bạn gái của tôi gặp chuyện phân biệt đối xử ấy và nhìn vào tôi như một người mang hai dòng máu”

Ngoài ra, thủ môn sinh năm 1992 cũng tiết lộ anh từng về Việt Nam thử việc và chính lần thử việc này đã đưa anh đến quyết định sẽ dành toàn bộ tâm sức để khẳng định mình ở Châu Âu.

“Khí hậu ở đó rất nóng, khi ra sân tôi phải trùm áo lên đầu và không thở nổi. Cơ sở hạ tầng cũng là một vấn đề.” 

Cuối cùng, Filip Nguyễn khẳng định: “Tôi đã từng suy nghĩ về chuyện nhập quốc tịch Việt Nam, nhưng tôi là người Séc và tôi muốn khẳng định mình ở Châu Âu”.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất