Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tiếp tục mài đũng quần trên ghế dự bị?

Bá Định
Chia sẻ

Trở về CLB Thanh Hóa sau khi đạt phong độ rất cao tại ASIAD 18 nhưng nhiều khả năng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ phải ngồi ghế dự bị thường xuyên.

Mặc dù tiếp tục thể hiện một phong độ khá tốt dưới màu áo U23 Việt Nam song dường như cơ hội ra sân ở V.League 2018 của Bùi Tiến Dũng vẫn còn rất thấp. Trong suốt 20 trận đấu đã qua cùng Thanh Hóa, “thủ môn quốc dân” chỉ có 8 lần được bắt chính. Ngay trong chính 8 lần ra sân ít ỏi đó, Bùi Tiến Dũng cũng chỉ giữ sạch lưới được 2 lần.

Thậm chí, HLV Nguyễn Đức Thắng từng thú nhận, ông đã cố gắng khá nhiều trong việc trao cơ hội thi đấu cho Bùi Tiến Dũng. Thế nhưng, đáng tiếc là người hùng giải U23 châu Á vẫn không đáp ứng được những vấn đề chuyên môn.

Tại CLB Thanh Hóa, Tiến Dũng khó có thể cạnh tranh được vị trí với 2 thủ môn Thang Thắng và Trần Bửu Ngọc. Cả 2 thủ môn này đều thể hiện một phong độ ổn định hơn hẳn Bùi Tiến Dũng.

Bùi Tiến Dũng ra sân khá hạn chế dưới màu áo Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Chẳng phải ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa đẩy Bùi Tiến Dũng lên băng ghế dự bị do những lùm xùm ngoài sân cỏ. Tất cả nằm hoàn toàn ở vấn đề liên quan đến chuyên môn.

Chứng kiến những trận đấu của CLB Thanh Hóa suốt thời gian qua tại V.League, nhiều người cũng sẽ đồng tình với quan điểm từ ban lãnh đạo đội bóng xứ Thanh. Trong khi thủ thành Bửu Ngọc luôn cho thấy sự chắc chắn mỗi lần ra sân thì Thang Thắng tuy hạn chế về chiều cao nhưng phản xạ cực nhanh.

Thủ môn Bửu Ngọc thi đấu khá ổn định khiến Bùi Tiến Dũng phải ngồi ghế dự bị. Ảnh: VPF.

Còn Bùi Tiến Dũng thì bắt đầu bộc lộ những hạn chế cố hữu. Ngay giải ASIAD 18 vừa qua, phần nào đó người hâm mộ cũng nhìn ra những nhược điểm cần phải khắc phục mà Bùi Tiến Dũng thể hiện ở 2 trận đấu cuối cùng U23 Việt Nam.

CLB Thanh Hóa vừa có trận thắng tưng bừng 4-0 trước SLNA tại bán kết Cup Quốc gia. Một lần nữa, người ta lại chứng kiến một phong độ cực kỳ ấn tượng của thủ thành Bửu Ngọc. Điều này càng cho thấy một điều, con đường bắt chính đối với “thủ môn quốc dân” có thể giống như kịch bản hồi đầu mùa bóng năm nay, dù chơi rất hay ở VCK U23 châu Á.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất