Thể thao

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, U23 Việt Nam về nước trong nỗi buồn

Hoài Anh
Chia sẻ

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm đầy đáng tiếc trong ngày U23 Việt Nam chia tay U23 châu Á 2020 sau khi thua 1-2 trước U23 Triều Tiên.

Mặc dù được kỳ vọng rất lớn nhưng U23 Việt Nam đã thua 1-2 trước U23 Triều Tiên, qua đó chia tay từ vòng bảng. Điểm nhấn chính là sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Bàn thắng mở tỷ số của Tiến Linh sau một pha phối hợp đẹp mắt để xóe toang mành lưới U23 Triều Tiên. U23 Việt Nam mở ra cơ hội đi tiếp khi U23 UAE Và U23 Jordan đang hòa 0-0. Chỉ cần thêm 1 bàn thắng thì thầy trò HLV Park Hang Seo có mặt ở vòng tứ kết.

Dù vậy, khi mọi thứ đang theo hướng tốt nhất cho U23 Việt Nam thì thủ môn Bùi Tiến Dũng có pha đấm bóng hụt khiến đội nhà nhận bàn thua theo cách khó tin nhất. Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm đáng trách, càng đáng tiếc khi trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan có tỷ số với bàn thắng của các cầu thủ UAE. Vì chỉ cần duy trì cách biệt 1 bàn thì U23 Việt Nam đủ điều kiện đi tiếp.

Pha đấm bóng hụt của Bùi Tiến Dũng có thể nói đầy nghiệt ngã và nó xảy ra ở thời điểm đang có niềm tin lớn nhất cho thủ môn người xứ Thanh. Khuôn mặt thất thần với cái xoa tay kéo dài trên khuôn mặt của Bùi Tiến Dũng có lẽ nói lên tất cả về một tình huống xử lý bóng lỗi khó tin.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua đáng tiếc trước U23 Triều Tiên.

Với Bùi Tiến Dũng, pha bóng sai lầm để U23 Triều Tiên gỡ hòa sẽ làm gợi nhớ lại tình huống anh khiến CLB Hà Nội mất suất vào chung kết AFC Cup 2019, hay pha bóng lỗi ở trận U22 Việt Nam thắng 2-1 trước U22 Indonesia ở SEA Games 30.

Bùi Tiến Dũng là người hùng của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018, bây giờ số phận thật trêu ngươi khi người hùng Thường Châu mắc một sai lầm ngớ ngẩn khiến đội nhà rơi vào thế khó khăn nhất, nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Điều đáng tiếc là Bùi Tiến Dũng đã có 2 trận đấu cực hay ở U23 châu Á 2020, trước khi mắc sai lầm để U23 Triều Tiên ghi bàn.

Từ lợi thế dẫn bàn, U23 Việt Nam buộc phải dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng. Những cơ hội vẫn cứ ngoảnh mặt với U23 Việt Nam theo cách tiếc nhất, từ Quang Hải đến Hoàng Đức đều bỏ lỡ.

Cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam càng thêm mong manh khi U23 Jordan có bàn gỡ hòa 1-1 trước U23 UAE. Tỷ số này nếu được giữ nguyên thì U23 Việt Nam có ghi vào lưới U23 Triều Tiên bao nhiều bàn thắng cũng chắc chắn bị loại.

Cánh cửa đi tiếp của U23 Việt Nam xem như đóng sập lại khi U23 Triều Tiên nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm 11m. Một pha dứt điểm đơn giản khi Bùi Tiến Dũng đón không trúng hướng.

Nỗi buồn còn đến với U23 Việt Nam khi Đình Trọng bị thẻ vàng thứ 2, qua đó nhận thẻ đỏ và phải rời sân ở thời gian đá bù giờ.

Với thất bại 1-2 trước U23 Triều Tiên, U23 Việt Nam chính thức chia tay U23 châu Á 2020, một giải đấu có thể nói không thành công với thầy trò HLV Park Hang Seo vì mục tiêu phải vượt qua vòng bảng.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất