Thể thao

U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia: Màn ngược dòng quả cảm!

Văn Nhân
Chia sẻ

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm tai hại trong ngày U22 Việt Nam thắng U22 Indonesia 2-1 đầy nghẹt thở.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm, thầy Park vỡ kế hoạch

Từ một pha bóng không có gì nguy hiểm, thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm với một tình huống xử lý bóng tệ hại, qua đó bóng bật xa ngang rơi vào đúng tầm băng vào của cầu thủ U22 Indonesia và lưới U22 Việt Nam bị rung lên trong sự tiếc nuối.

Bàn thua ở phút 23 từ chuyện thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến U22 Việt Nam phải rơi vào cảnh bám đuổi U22 Indonesia. Đó là thế trận mà HLV Park Hang Seo không hề mong muốn khi ngay từ đầu, ông thầy Hàn Quốc cho các học trò chơi chậm, chắc chắn bên phần sân nhà chứ không phải buộc đá tấn công trước một đối thủ giỏi phản đòn như Indonesia.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm khiến U22 Việt Nam bị thủng lưới trước U22 Indonesia.

Trong thế trận bị dẫn bàn, U22 Việt Nam dâng lên tấn công nhưng chưa cho thấy được sự hiệu quả. Cơ hội rõ ràng nhất là Đỗ Hùng Dũng nhưng cú dứt điểm không chính xác.

Sự áp lực rất lớn lên U22 Việt Nam hiện hữu rõ từ những pha xử bóng lỗi của Quang Hải. Đội trưởng U22 Việt Nam có những pha đá phạt góc như… phá.

Cần nhắc, HLV Park Hang Seo đã lường trước sự khó khăn khi tung đội hình mạnh nhất cho U22 Việt Nam với 6 tuyển thủ ĐTVN có mặt trong đội hình. Nhưng tất cả đều không thể giúp U22 Việt Nam có được bàn gỡ trong hiệp 1.

Toan tính của HLV Park giúp U22 Việt Nam hạ U22 Indonesia

Sau hiệp 1, HLV Park Hang Seo rõ ràng tính toán rất rõ sự khó khăn trong tấn công của U22 Việt Nam. Khi cả hiệp đấu đầu tiên không thể khoan thủng hàng thủ U22 Indonesia. Ông Park tính đến phương án tận dụng những pha bóng cố định với lợi thế từ chiều cao vượt trội của U22 Việt Nam so với Indonesia.

HLV Park Hang Seo rút Tấn Tài rơi sân, sau đó đưa Đức Chinh vào sân. U22 Việt Nam chơi 2 tiền đạo với Đức Chinh và Tiến Linh, cả hai đều chơi đầu khá tốt.

U22 Việt Nam đã có bàn gỡ trong hiệp 2 sau cú đánh đầu ngược đẳng cấp của Thành Chung.

Sự toan tính của HLV Park Hang Seo cuối cùng cũng phát huy hiệu quả. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được trao cơ hội đá phạt góc thay Quang Hải và Thành Chung đánh đầu tung lưới U22 Indonesia để gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam. Một bàn thắng ở thời điểm có thể nói cực kỳ quan trọng, khi U22 Việt Nam thiếu tính đột biến trong tấn công kể từ khi thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm.

Kịch bản cũ giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã tái hiện khi Hoàng Đức có bàn ở cuối hiệp 2. Một cú dứt điểm cực mạnh giúp U22 Việt Nam vươn lên dẫn 2-1 trước U22 Indonesia.

Một trận đấu ngược dòng để chiến thắng đầy ngoạn mục của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia. Qua đó, U22 Việt Nam rộng cửa vào bán kết SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất