Thể thao

Thủ môn mắc lỗi ngớ ngẩn, Hà Đức Chinh 'nổ súng' giúp SHB. Đà Nẵng lội ngược dòng ngoạn mục

Wind Lê
Chia sẻ

Hai ngôi sao của U23 Việt Nam là Hà Đức Chinh và Bùi Tiến Dụng đã góp công lớn vào màn lội ngược dòng giàu cảm xúc của SHB. Đà Nẵng trước Quảng Nam.

Chiều ngày 17/3, SHB. Đà Nẵng đón tiếp người hàng xóm Quảng Nam trong khuôn khổ vòng 2 V-League 2018. Với việc Đỗ Merlo chấn thương, hàng công đội chủ nhà được HLV Minh Phương tin tưởng giao cho tiền đạo Hà Đức Chinh lĩnh xướng.

Với lợi thế sân nhà, Đà Nẵng sớm triển khai thế trận kiểm soát bóng. Tuy vậy, Quảng Nam mới là đội tạo ra những cơ hội nguy hiểm trước với những pha dứt điểm của Minh Tuấn và Diogo.

Khi thế trận đang diễn ra giằng co thì đội khách bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 22. Thủ thành Văn Hưng mắc lỗi trong lúc phát bóng lên, Minh Tuấn (Đà Nẵng) lao xuống cướp được bóng khiến thủ thành này phải phạm lỗi chịu quả 11 mét. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Đinh Thanh Trung dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ mở tỉ số cho Quảng Nam ở phút 22.

Hà Đức Chinh ghi bàn gỡ hòa, mở ra chiến thắng cho SHB. Đà Nẵng.

Bị dẫn điểm bất ngờ, đội chủ nhà tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Có lúc tỉ lệ kiểm soát bóng của Đà Nẵng lên đến 70%. Tuy nhiên, các cơ hội lần lượt bị các chân sút bỏ lỡ đáng tiếc.

Nỗ lực của SHB. Đà Nẵng được đền đáp xứng đáng ở phút 57. Xuất phát từ pha lao ra không chuẩn xác của thủ thành Văn Cường bên phía Quảng Nam, Hà Đức Chinh lao vào đánh đầu cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà.

Với mục tiêu có trọn 3 điểm, HLV Minh Phương tung Bùi Tiến Dụng vào sân thay Việt Anh. Chính tiền vệ của U23 Việt Nam là người mang về quả phạt sát vòng cấm ở phút bù giờ cuối cùng. Trên chấm đá phạt, Diogo vẽ đường cong hoàn hảo ấn định chiến thắng ngược dòng 2-1 đầy cảm xúc cho SHB. Đà Nẵng.

Với 3 điểm trọn vẹn, thầy trò HLV Minh Phương sẽ thoát khỏi vị trí chót bảng xếp hạng V-League 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất