Thể thao

Thống kê đáng quên của Việt Nam trước Malaysia

Bá Định
Chia sẻ

Dù lịch sử đối đầu mỗi lần gặp Malaysia đang nghiêng về phía Việt Nam song đến vòng bán kết AFF Cup, chúng ta vẫn chưa thể vượt qua người Mã.

Lịch sử những lần đối đầu với ĐT Malaysia đang nghiêng về phía ĐT Việt Nam một cách vượt trội. Trong tổng cộng 11 lần gặp Malaysia, Việt Nam thắng 6, hòa 2 và thua 3. Nhìn vào thành tích đối đầu quá khứ, bóng đá Việt Nam có quyền lạc quan vào những kết quả khả quan trước Malaysia.

Thế nhưng, vẫn còn đó một cái dớp trước người Mã có thể khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải e ngại. Kể từ khi tham dự AFF Cup, Việt Nam không vượt qua nổi Malaysia kể từ vòng bán kết.

Việt Nam vẫn chưa vượt qua nổi Malaysia từ vòng bán kết trong lịch sử AFF Cup.

Lần đầu tiên 2 đội gặp nhau chính là kỳ AFF Cup 2010. ĐT Việt Nam thời điểm đó bước vào giải với tư cách của một đội đương kim vô địch. Trận bán kết lượt đi, thầy trò HLV Calisto đã thi đấu không đến nỗi nào trước đội chủ nhà Malaysia. Thậm chí, nếu may mắn hơn, ĐT Việt Nam có thể đã ghi bàn thắng trước.

Thế nhưng, bi kịch lại xảy đến vào hiệp 2 khi thủ thành Tấn Trường xử lý không chính xác để cú đánh đầu của Safee đưa bóng đi vào lưới ĐT Việt Nam một cách đầy may mắn. Đến phút 80, Tấn Trường lại một lần nữa mắc sai lầm khi không thể bắt gọn bóng để Safee lao vào đá bồi.

Thất bại 0-2 trên sân khách khiến các cầu thủ Việt Nam chịu sức ép cực lớn. Trở về sân nhà Mỹ Đình, dù thi đấu áp đảo đối phương song thầy trò HLV Calisto vẫn bị cầm hòa 0-0 đành ngậm ngùi rời giải trong nỗi cay đắng.

Các cầu thủ Malaysia có một tâm lý thi đấu rất tốt.

4 năm sau, đến kỳ AFF Cup 2014, chưa bao giờ Việt Nam lại gần trận chung kết hơn thế. Chiến thắng 2-1 trên sân khách giúp nhiều người tin rằng, ĐT Việt Nam đã cầm chắc vé vào chung kết.

Tuy nhiên, thảm họa xảy ra ngay trên sân nhà Mỹ Đình. ĐT Việt Nam thua chóng vánh 3 bàn khi thời gian hiệp 1 còn chưa hết. Để rồi, ĐT Malaysia kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 4-2 qua đó tạo ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất lịch sử AFF Cup.

Chính vì vậy, trước cái dớp qua việc gặp Malaysia ở vòng bán kết, ĐT Việt Nam không thể không chú ý. Sức mạnh ĐT Malaysia nằm ở tinh thần hưng phấn mỗi khi họ có được một cú hích. Do đó, thử thách vào 19h45 tối ngày 11/12 trên sân Bukit Jalil trở thành cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo xua đi cái dớp không may trước người Mã.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất