Thể thao

Thi đấu kém ấn tượng, huyền thoại V.League bị CLB Thái Lan thanh lý hợp đồng

Bá Hổ (T/H)
Chia sẻ

Cựu tiền đạo Hà Nội FC, Hoàng Vũ Samson bất ngờ bị CLB Buriam United (Thái Lan) thanh lý hợp đồng dù mới chỉ gia nhập cách đây 2 tháng.

Hồi tháng 1 vừa qua, Hoàng Vũ Samson- cầu thủ gốc Nigeria quyết định chia tay đội bóng Thủ đô Hà Nội để gia nhập CLB Buriam United của Thái Lan.

Được đánh giá là chân sút khá toàn diện, song Hoàng Vũ Samson bất ngờ bị CLB Buriam United quyết định thanh lý dù mới chỉ có gần 2 tháng gia nhập đội bóng.

Theo báo giới Thái Lan, Hoàng Vũ Samson không thể cạnh tranh với 2 ngoại binh khác của Buriam là Diogo và Edgar Silva về mặt trình độ chuyên môn. Hơn nữa, đội bóng của Thai Premier League cũng không đăng ký tiền đạo 29 tuổi này thi đấu ở AFC Champions League.

Hoàng Vũ Samson trong màu áo CLB Buriam.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, Hoàng Vũ Samson mới chỉ được CLB Buriam tung vào sân 1 lần từ băng ghế dự bị và có 33 phút thi đấu chính thức.

Một điểm đáng chú khác, AFC Champions League chỉ cho phép mỗi CLB đăng ký tối đa 3 ngoại binh châu lục khác và 1 ngoại binh châu Á. Trong khi đó, Buriam United đã có đủ 4 ngoại binh là Andres Tunes, Yoo Jun-Su, Diogo và Edgar Silva.

Mặc dù không được CLB Thái Lan trọng dụng nhưng Hoàng Vũ Samson vẫn được coi là tiền đạo chất lượng ở V-League và được 1 số CLB săn đón.

Hoàng Vũ Samson (tên cũ là Samson Kayode Olaleye) từng có 9 năm chơi bóng tại Việt Nam. Thực ra, tiền đạo người Nigeria từng gắn bó với Than.QN trong 2 năm 2007 và 2008, sau đó là Đồng Tháp 3 năm (2009-2011).

Tuy nhiên cũng năm 2011, Samson đến La Liga chơi bóng cho Atletico Madrid. Quãng thời gian này, tiền đạo Samson để lại tai tiếng với scandal “một tay bắt 2 cá” khi ký hợp đồng với cả HN.T&T (bây giờ là Hà Nội FC) với đội bóng thành Madrid.

Vì rắc rối này, Samson đã quay lại V.League. Tháng 10 năm 2012, tiền đạo gốc Phi này được Hà Nội FC nhập tịch thành công với cái tên Hà Nội Sơn nhưng sau đó được đổi thành Hoàng Vũ Samson. Trong những năm tháng gắn bó với V.League, Hoàng Vũ Samson để lại một vài tai tiếng.

Dù vậy, anh đã đi vào ngôi nhà của huyền thoại V.League khi ghi đến 139 bàn thắng sau 8 mùa giải gắn bó. Con số này đã vượt xa kỷ lục 112 bàn mà Lê Công Vinh ghi được trước khi giải nghệ.

Tiền đạo nhập tịch gốc Nigeria là một huyền thoại của V.League

Hoàng Vũ Samson không chỉ là “nhà vua” của V.League mà anh còn là một người đàn ông được các đồng đội ví là “nhất quả đất” vì có tận 2 người vợ. Một người có quốc tịch Nigeria và một người ở Việt Nam. Điều đặc biệt, cả hai bà xã của tiền đạo nhập tịch này đều rất hạnh phúc mỗi khi sum họp tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ (T/H)

Tin mới nhất