Thể thao

The Best 2019: Messi, Van Dijk bầu chọn cho đối thủ trực tiếp

Theo Dailymail
Chia sẻ

Trong khi thủ quân Argentina điền tiên “kỳ phùng địch thủ” Cristiano Ronaldo thì đội trưởng Hà Lan lại dành cho Lionel Messi vị trí số 1.

Lionel Messi đã xuất sắc vượt qua 2 đối thủ nặng ký Cristiano Ronaldo và Virgil Van Dijk để lần đầu tiên giành danh hiệu FIFA The Best 2019.

Cùng với giải thưởng The Best vừa được nhận, Messi đã lập kỷ lục 6 lần giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm” do FIFA trao tặng, vượt qua Cristiano Ronaldo (5 lần).

Đây là giải thưởng cá nhân lớn đầu tiên mà Messi nhận được kể từ năm 2015, thời điểm El Pulga giành Quả bóng vàng FIFA sau khi cùng Barca vô địch La Liga và Champions League.

Messi điền tên Ronaldo ở vị trí thứ 2.

Mùa 2018/19, Messi cùng Barca vô địch La Liga và lọt vào bán kết Champions League. Anh đá 50 trận cho Barca trên mọi đấu trường, ghi 51 bàn và có 22 đường kiến tạo. Messi cũng là chủ nhân của danh hiệu Chiếc giày Vàng khi ghi 36 bàn tại La Liga.

Tại Copa America 2019, Messi đưa Argentina giành hạng ba chung cuộc. Anh ghi 1 bàn trong trận gặp Paraguay ở vòng bảng trước khi có kiến tạo duy nhất ở trận tranh hạng ba với Chile.

Khác với thể lệ bình chọn ở danh hiệu “Quả bóng Vàng” của tạp chí France Football, The Best được quyết định dựa trên một cuộc bỏ phiếu với 25% số phiếu bình chọn từ người hâm mộ, 25% bình chọn từ các nhà báo trên khắp thế giới, 25% bình chọn từ huấn luyện viên các ĐTQG, 25% bình chọn từ thủ quân ĐTQG là thành viên của FIFA.

Với tư cách đội trưởng ĐTQG, cả Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Virgil van Dijk đều nhận được lá phiếu và có quyền bầu chọn cho bất kỳ cầu thủ nào.

Ronaldo ưu ái đàn em De Ligt

Theo Actu Foot, Ronaldo, đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha đã giành lá phiếu của mình để bầu chọn cho Matthijs de Ligt vị trí số 1, Frenkie De Jong (số 2), Kylian Mbappe (số 3),

Trong khi đó, thủ quân đội tuyển Argentina, Messi đã dành vị trí số 1 cho Sadio Mane, vị trí thứ 2 cho Cristiano Ronaldo và thứ 3 cho Frenkie de Jong.

Thủ lĩnh ĐT Hà Lan, Van Dijk bất ngờ bầu chọn cho đối thủ trực tiếp Lionel Messi ở vị trí số 1, Salah đứng thứ 2 và Sadio Mane đứng thứ 3.

Van Dijk bất ngờ dành vị trí số 1 cho Messi.

Mặc dù việc dành lá phiếu cho Messi khiến Van Dijk thua cuộc nhưng ngôi sao Liverpool lại chiếm được cảm tình từ người hâm mộ bởi tinh thần fair-play của mình.

Kết quả cuối cùng, Lionel Messi giành chiến thắng với 46 phiếu bầu, hơn 8 phiếu so với người về thứ 2 Virgil van Dijk, Cristiano Ronaldo xếp thứ 3 với 36 phiếu.

Hai ngôi sao của nhà ĐKVĐ Champions League, Liverpool là Mohamed Salah (26 phiếu) và Sadio Mane (23 phiếu) đều nằm trong top 5.

Kết quả bình chọn FIFA The Best 2019

Một số lá phiếu đáng chú ý khác: thủ quân ĐT Anh, Harry Kane bầu chọn rất “chuẩn” với các vị trí lần lượt dành cho Lionel Messi, Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo.

Đội trưởng ĐT Bỉ, Eden Hazard chọn Sadio Mane ở vị trí đầu tiên, Virgil van Dijk thứ 2 và Lionel Messi xếp thứ 3.

Trong khi, thủ lĩnh ĐT Pháp, Hugo Lloris chọn Messi ở vị trí số 1 thì đội trưởng Italia, Giorgio Chiellini lại dành sự ưu ái cho người đồng đội của mình ở CLB Juventus.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất