Thể thao

'Tuyệt chiêu cực dị' của thầy Park bày cho U23 Việt Nam đấu Palestine

Văn Nhân
Chia sẻ

Thêm một lần nữa HLV Park Hang Seo cho thấy sự tinh quái trong cách dùng quân ở các giải đấu giao hữu.

Một ngày trước trận đấu với U23 Palestine, U23 Việt Nam đã chụp ảnh chân dung các cầu thủ. HLV Park Hang Seo cho nhiều cầu thủ quan trọng mặc số áo… kỳ lạ thay vì số áo quen thuộc của họ.

Cụ thể, tiền vệ Quang Hải mang áo số 8 thay vì số 19, Công Phượng khoác áo số 20, Xuân Trường mặc áo số 17, Hà Đức Chinh số 18, Văn Toàn số 12, thủ môn Bùi Tiến Dũng số 50… Một loạt trụ cột được thay số áo tại giải tứ hùng.

Tối nay, các số áo của U23 Việt Nam sẽ được thay đổi.

Với những ai dõi theo U23 Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo có lẽ điều kể trên không còn bất ngờ, khi Công Phượng từng được mặc áo số 7 trong các trận giao hữu trước thềm U23 châu Á. Đó là phong cách riêng của ông Park với mục đích không muốn U23 Việt Nam bị đối thủ thăm dò kỹ lưỡng trước giải đấu chính thức.

Song song chuyện giấu quân, giấu bài, thông điệp của HLV Park Hang Seo gửi đi là cả 30 cầu thủ đều có cơ hội ngang nhau ở giải tứ hùng. Ai thể hiện tốt mới có suất đi ASIAD 18, chưa có bất kỳ cầu thủ nào chắc chắn có suất nếu không cố gắng hết mình trong mọi trận đấu, dù chỉ là giải đấu giao hữu.

Câu chuyện U23 Việt Nam bất ngờ “làm loạn” số áo các trụ cột cũng thêm một lần cho thấy ông Park luôn có những toan tính rất kỹ lưỡng trước khi chinh chiến ở giải đấu chính thức. Đây được xem là điều cực kỳ quan trọng để mang đến sự thành công cho U23 Việt Nam, bởi sự chuẩn bị tốt là tiền để đội bóng gặt hái được thành quả cao nhất tại mọi giải đấu.

HLV Park Hang Seo luôn có sự chuẩn bị rất kỹ trước các trận đấu.

Kể từ khi trở thành HLV ĐTVN và U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo thực sự mang đến những ấn tượng rất lớn trong phong cách cầm quân khác biệt. Ông thầy người Hàn Quốc không chỉ chuẩn bị tỉ mỉ mà luôn tìm cách gắn kết các học trò giống như một gia đình. Ông Park gần gũi và tâm sự rất nhiều với các cầu thủ, qua đó tạo được mối quan hệ cực tốt ới các học trò.

Sự thành công của U23 Việt Nam ở U23 châu Á được xem là minh chứng thiết thực. Nghệ thuật đắc nhân tâm của ông Park góp phần lớn thúc đẩy ý chí chiến đấu và quyết tâm chiến thắng cho toàn đội. Nhờ vậy, U23 Việt Nam vượt qua sức ép tâm lý, rào cản thể lực để giành Á quân U23 châu Á.

Trước thềm ASIAD 18 và giải tứ hùng, ông Park cũng tiếp tục mang đến sự gần gũi với các học trò. Hình ảnh gần nhất là cảnh ông ngồi tâm sự cùng các trụ cột một cách thoải mái tại Hà Nội.

HLV Park Hang Seo trò chuyện với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Tối nay (3/8), U23 Việt Nam gặp U23 Palestine, ông Park chắc chắn mang đến những bất ngờ thú vị trong cách dùng quân. Bởi HLV người Hàn Quốc ưu tiên các toan tính về con người, chiến thuật cho ASIAD 18 nhiều hơn là chơi tất tay ở giải giao hữu.

Hãy chờ xem, “Mr Park” sẽ toan tính thế nào trước U23 Palestine vào tối nay!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất