Thể thao

Thầy Park trước cơ hội giúp ĐTVN giành 115 tỷ đồng

Văn Nhân
Chia sẻ

Phần thưởng trị giá 5 triệu USD sẽ thuộc về đội vô địch ASIAN Cup 2019 và thầy HLV Park Hang Seo đang có cơ hội giành một số tiền rất lớn.

Theo thông tin mới nhất, nhà vô địch ASIAN Cup 2019 sẽ nhận được số tiền cực khủng là 5 triệu USD (115 tỷ đồng), Á quân là 3 triệu USD. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức giành vé vào VCK. ĐTVN đã lần đầu tiên góp mặt VCK ASIAN Cup với việc giành vé trực tiếp.

Sở dĩ có số tiền thưởng kỷ lục là ASIAN Cup 2019 có 24 đội tham dự, thay vì 16 đội như các lần tổ chức trước đó. Dĩ nhiên, tiền thưởng của giải đấu lớn nhất châu Á cũng tăng lên đáng kể.

Đáng nói, các đội bóng tham dự giải sẽ nhận được 200 nghìn USD (4,6 tỷ Việt Nam đồng). Điều này đồng nghĩa là thầy trò HLV Park Hang Seo đã bỏ túi 4,6 tỷ đồng, số tiền thưởng sẽ còn tăng lên theo thành tích mà ĐTVN có thể đạt được.

Tiền thưởng cực khủng ở ASIAN Cup 2019.

Cụ thể, ĐTVN vào đến bán kết ASIAN Cup 2019 sẽ nhận thêm 1 triệu USD. Nếu chiến thắng ở bán kết để có mặt ở chung kết thì thầy trò HLV Park Hang Seo bỏ túi ít nhất 3 triệu USD, còn vô địch giành được 5 triệu USD.

ASIAN Cup 2019 được tổ chức ở UAE. Theo đó, giải đấu diễn ra trên 8 sân vận động ở 4 thành phố gồm Abu Dhabi, Dubai, Al Ain và Sharjah.Thời gian diễn ra từ ngày 5/1 đến 1/2/2019.

Tại VCK ASIAN Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo nằm bảng D với các đội Iran, Iraq và Yemen. Đây được xem là bảng đấu rất mạnh với những tên tuổi lớn như Iran và Iraq.

Dẫu vậy, ĐTVN của HLV Park Hang Seo được kỳ vọng có thể làm nên lịch sử sau những tiếng vang ở cấp độ U23. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo giành Á quân U23 châu Á và vào đến bán kết ASIAD 18.

Với tài cầm quân của chiến lược gia người Hàn Quốc, bóng đá Việt Nam đang cải thiện rất lớn về tư thế ở sân chơi châu lục. Mọi thứ đều e dè khi đối đầu với Việt Nam.

HLV Park Hang Seo có thể giúp ĐTVN làm nên điều thần kỳ ở ASIAN Cup 2019?

Mới nhất, HLV Park Hang Seo cũng dự báo bóng đá Việt Nam có thể dự World Cup trong thời gian 10 - 20 năm tới. Điều này cho thấy ông thầy người Hàn Quốc đang có niềm tin rất lớn vào lứa cầu thủ được xem là thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam. Xa hơn, Việt Nam có thể phát triển mạnh về công tác đào tạo trẻ trong tương lai.

Với giấc mơ được dự World Cup, ĐTVN cần chứng tỏ được sự trưởng thành ở sân chơi châu lục. VCK ASIAN Cup 2019 được xem là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo cho tất cả thấy sự tiến bộ lớn sau sự thành công ở sân chơi U23.

Trước mắt, ĐTVN sẽ dồn hết sức cho sân chơi AFF Cup 2018. Đây là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất