Thể thao

Thầy Park có chọn Bùi Tiến Dũng thay Đặng Văn Lâm?

Văn Nhân
Chia sẻ

CLB Thanh Hóa đã phải nỗ lực rất nhiều để đi đến trận chung kết Cúp quốc gia nhưng mọi thức trở thành "ác mộng" với những sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ba bàn thua của CLB Thanh Hóa trước Bình Dương ở chung kết Cúp quốc gia có 2 hai sai lầm đầy ngớ ngẩn của Bùi Tiến Dũng. Một trận đấu khó tin khi thủ môn U23 Việt Nam liên tiếp “đốt” lưới nhà, qua đó “đá bay” cơ hội vô địch của đội bóng xứ Thanh.

Hai sai lầm chắc chắn không nằm trong mong muốn của Bùi Tiến Dũng và người hâm mộ. Thậm chí, tình huống Thanh Hóa lần thứ ba thủng lưới cho cho thấy Bùi Tiến Dũng bị căng cứng. Bóng được chuyền về đơn giản nhưng Tiến Dũng lao ra chậm, phá bóng lóng ngóng vào chân đối thủ thành bàn thua một cách đáng trách.

Nếu xem kỹ cả hai sai lầm của Bùi Tiến Dũng có thể thấy từ chuyên môn đến cả tâm lý đều đang có vấn đề. Bàn thua đầu tiên là phản ứng chậm, xử lý tình huống không tốt nên khiến bóng bật xà ngang vào lưới. Bàn thua thứ hai thì như phân tích ở trên, nguyên nhân lớn nhất là do tâm lý bị căng cứng vì mắc sai lầm đầu tiên.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc hai sai lầm trước Bình Dương trong trận chung kết Cúp quốc gia 2018. Ảnh: VPF

Với CLB Thanh Hóa, thầy trò Đức Thắng chờ đợi ở Bùi Tiến Dũng rất nhiều trong trận chung kết với Bình Dương. Đó là kỳ vọng tài năng của Tiến Dũng sẽ giúp đội nhà khắc chế được những chân sút đẳng cấp như Anh Đức, Tiến Linh, thay vì cay đắng nhìn đối thủ vô địch nhờ ba sai lầm nơi hàng thủ, với lỗi lớn nhất thuộc về thủ môn sắp lên tập trung cùng ĐTVN.

“Đá bay” cơ hội vô địch của Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng sẽ gặp khó khăn lớn về tâm lý trong đợt tập trung chuẩn bị cho ASIAD 18 cùng ĐTVN. Ở đó, Tiến Dũng khó có cơ hội được ưu tiên như lần thi đấu ở ASIAD 18 khi có những đàn anh xuất sắc như Văn Lâm, Tuấn Mạnh.

Cần nhắc, ông Park đã từng gạt Lâm “tây” để chọn Bùi Tiến Dũng vì cần ưu tiên cho các vị trí trên 23 tuổi ở ASIAD 18. Bây giờ, mọi thứ cạnh tranh sòng phẳng khi ai tài năng sẽ được đi AFF Cup 2018. Bùi Tiến Dũng khó đấu với Đặng Văn Lâm chơi ổn định và lọt vào đội hình tiêu biểu V.League 2018.

Nỗi lo cho Bùi Tiến Dũng là ông Park Hang Seo sẽ dùng bao nhiêu thủ môn ở AFF Cup 2018. Liệu ĐTVN chỉ cần hai suất thủ môn hay ba người? Nếu thầy Park chỉ chọn hai thủ môn thì cơ hội đi AFF Cup 2018 của Bùi Tiến Dũng có thể nói là rất nhỏ, vì suất đầu tiên không khó dự đoán là thuộc về thủ môn Đặng Văn Lâm.

Đặt lên bàn cân, Tuấn Mạnh có thể không mang đến hiệu ứng truyền thông bằng Bùi Tiến Dũng nhưng chuyên môn là câu chuyện khác. Tuấn Mạnh được ông Park chọn bắt chính trong ngày ra mắt ĐTVN ở sân Mỹ Đình. Tuấn Mạnh chơi cực hay đến mức nhiều người gọi anh là người hùng của HLV Park Hang Seo, nếu

Thủ môn Đặng Văn Lâm là ứng viên số 1 trong khung gỗ ĐTVN.

không có tài năng của Mạnh thì ông Park khó có ngày ra mắt thành công.

Nhìn chung, cơ hội để cho Bùi Tiến Dũng dự bị cho Đặng Văn Lâm rất ít, thậm chí thủ thành xứ Thanh sẽ mất suất đi AFF Cup 2018 nếu không sớm giành lại điểm trong mắt HLV Park Hang Seo như lần tập trung ở ASIAD 18.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất