Thể thao

Thất thủ trước Ba Lan, Nhật bản vẫn giành vé đi tiếp nhờ chỉ số không tưởng

Bá Định
Chia sẻ

Có lẽ, những người có trí tưởng tượng phong phú đến mấy cũng không nghĩ nổi đến một kịch bản không tưởng tại bảng H.

Bước vào trận đấu gặp ĐT Ba Lan, cửa đi tiếp dành cho Nhật Bản dường như sáng nhất bảng H. Đội bóng xứ phù tang chỉ cần một trận hòa cũng đủ tự định đoạt số phận mình. Nếu thua, họ phải phụ thuộc vào kết quả cuộc đối đầu giữa ĐT Colombia và Senegal.

Thế nhưng, những diễn biến theo cách không ai ngờ tới. Lần đầu tiên trong lịch sử các VCK World Cup, chỉ số fairplay được dùng để xác định đội bóng đi tiếp vào vòng 1/8. Thú vị thay, Nhật Bản trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử được áp dụng chỉ số gần như ít ngờ tới nhất này.

Chưa bao giờ, một VCK World Cup lại kịch tính đến mức chỉ từng chiếc thẻ phạt quyết định hẳn số phận đi tiếp của các đội bóng. Sự nghiệt ngã không chỉ dừng lại ở từng bàn thắng. Cũng thật khó tin khi cái chỉ số FIFA đưa vào tại World Cup 2018 tưởng như chỉ để cho có lại được dùng ngay lập tức.

Nhật Bản trở thành đội may mắn nhất tại VCK World Cup 2018. Ảnh: Fifa.com.

Trở lại diễn biến trận đấu, các cầu thủ Nhật Bản đã nhập cuộc bằng một lối chơi chắc chắn. Họ hiểu rằng, chỉ một chút sơ sảy cũng sẽ phải nếm “trái đắng”. Nắm lợi thế về điểm số trong tay nhưng chính đội bóng xứ phù tang tự làm khó mình.

Bàn thắng mở tỉ số 1-0 của Bednarek bên phía ĐT Ba Lan tưởng như một bi kịch ập xuống đối với Nhật Bản. Các học trò HLV Nishino tự làm khó mình trong cuộc chơi vốn dĩ họ đang cầm đằng chuôi. Đến đây, số phận của họ hoàn toàn đặt cả vào trận đấu giữa Senegal và Colombia.

Tuy nhiên, món quà không tưởng bất ngờ được các cầu thủ Colombia ban tặng cho Nhật Bản khi trung vệ Mina đánh đầu tung lưới ĐT Senegal trong trận đấu cùng giờ. Với việc cùng được 4 điểm cũng như cùng hiệu số bàn thắng bại với ĐT Senegal, chỉ số fairplay sẽ phải được tính đến bằng cách so sánh số thẻ phạt.

Chỉ số fairplay lần đầu tiên được tính đến trong lịch sử các VCK World Cup. Ảnh: Fifa.com.

Điều này hoàn toàn có lợi cho Nhật Bản bởi họ chỉ nhận 4 thẻ vàng trong khi Senegal nhận đến 6 thẻ vàng. 15’ cuối cùng trận đấu, đội bóng xứ phù tang chủ động chơi cầm chừng nhằm trông đợi toàn bộ vào kết quả trận đấu cùng giờ.

Nhật Bản chủ động chơi chậm chờ một điều may mắn dành cho mình. Đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, các cầu thủ cùng các CĐV Nhật Bản sống trong khoảnh khắc thấp thỏm bởi trận đấu giữa Colombia với Senegal vẫn còn 1 phút bù giờ. Chỉ đến khi nhận được thông tin Senegal thất thủ 0-1, khoảnh khắc mới như vỡ òa.

Nhật Bản chính thức giành vé đi tiếp bằng chỉ số fairplay khi họ cùng được 4 điểm như Senegal, cùng ghi được 4 bàn, cùng để lọt lưới 4 bàn. Một kịch bản không tưởng đã xảy ra theo cái cách không ai ngờ tới nổi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất