Thể thao

Thanh xuân như một ly trà, 'đám trẻ của bầu Đức' bao giờ bay xa?

Văn Nhân
Chia sẻ

"Thanh xuân như một ly trà, đám trẻ của bầu Đức bao giờ bay xa", đó là trăn trở của những ai từng nhiều năm qua dõi theo CLB HAGL.

Phút ngẫu hứng của cô nàng Ánh Dương nói về thanh xuân trong phim Về nhà đi con, bất ngờ trở thành trend cho cộng đồng mạng trong suốt hai ngày qua. Ánh Dương xuất khẩu thành thơ rằng: “Thanh xuân như một ly trà, ăn vài miếng bánh hết cả thanh xuân”.

Cơn sốt “thanh xuân như một ly trà” thật sự… khủng khiếp khi ngay đến các cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam cũng đua nhau đăng tải trên mạng xã hội. Tiền vệ Phan Văn Đức đăng tải tấm ảnh già với dòng chữ “Thanh xuân như một ly trà, nhận vài cái cúp hết cả thanh xuân”.

Thanh xuân thì ai cũng từng trải qua, đó có thể là sự ngọt ngào, vui buồn, nông nổi hay những kỷ niệm đáng nhớ về thời tuổi trẻ. Giống như có người bảo: “Thanh xuân như chuyến đò đẹp nhất trong một đoạn của đời người”. Hay một câu nói khác: “Khi đã trưởng thành, sẽ có đôi lúc, chúng ta nhớ lại thời gian thanh xuân tươi đẹp mà cũng đầy đau buồn ấy, và mỉm cười, thật nhẹ nhàng và thanh thản”.

Do vậy, đâu chỉ có Phan Văn Đức mà nhiều CĐV Việt Nam cũng thế, họ có nhiều kỷ niệm về thanh xuân cùng bóng đá, nhất là những ai đã và đang yêu “đám trẻ của bầu Đức”.

Ngày ấy, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… giống như Idol của bóng đá Việt nam. Họ đi đến đâu thì các fan trẻ, người hâm mộ lớn tuổi bủa vây đến mức… nghẹt thở. Thế nên, có rất nhiều người dành cả thành xuân để yêu “đám trẻ của bầu Đức” trên mọi miền đất nước.

Trong hàng triệu trái tim yêu “đám trẻ của bầu Đức” thì cô gái Mỹ Đình năm 2014 khắc họa rõ nhất về thanh xuân cùng bóng đá. Cô gái khóc như mưa khi thấy Công Phượng ngang qua và chỉ kịp gọi: “Công Phượng, anh ơi…”.

Thanh xuân như một ly trà thì có rất nhiều người dành cả thanh xuân để yêu “đám trẻ của bầu Đức”.

Nước mắt cứ đầm đìa, chảy như mưa đến những người chứng kiến phải thản thốt. Cuối cùng, cô gái được cho xuống sân chụp hình cùng Công Phượng. Nước mắt lại rơi vì hạnh phúc.

Thử tưởng tượng, cô gái bây giờ đã có chồng, có con. Khi nói về thanh xuân thì cô gái sẽ kể cho con nghe về chuyện “thanh xuân như một ly trà” với ngày nào khóc ở Mỹ Đình về Công Phượng. Đó là một câu chuyện đẹp của bóng đá.

Khi nói “thanh xuân như một ly trà” thì nhiều người chợt nhìn lại, họ đã có một hành trình dài dành cả thanh xuân theo chân cổ vũ cho những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Họ gieo hạt mầm tình yêu bóng đá bằng cả một thời tươi đẹp nhất cho các Idol của bầu Đức. Nhưng có gì đó hơi tủi khi nhiều năm rồi CLB HAGL vẫn chưa khởi sắc. Ví dụ những người đã treo dòng băng rôn trên sân Hàng Đẫy để mong thấy CLB thay đổi.

Và chính bầu Đức cũng thế. Ông chủ CLB HAGL có một thời thanh xuân cùng bóng đá. Ông đã ngồi đội nắng dõi theo những đứa trẻ của HAGL ngày mới chập chững, sau này gác công việc dẫn các cầu thủ này đi thi đấu. Bầu Đức thuở ấy chắc chắn ấp ủ nhiều giấc mơ lớn cho bóng đá, trong đó có cả hy vọng đám trẻ trưởng thành sẽ gặt danh hiệu cho CLB HAGL.

“Những đứa trẻ của bầu Đức” đã có rất nhiều đóng góp cho bóng đá nước nhà. Họ chính là thanh xuân của bóng đá Việt Nam và mở ra một giai đoạn thành công rực rỡ dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhưng vẫn thiếu khi CLB HAGL chưa có thành tích.

V.League lên tuổi thanh xuân (tuổi 20) vẫn chưa đẹp, còn bầu Đức đang khát khao minh bạch, sòng phẳng để đầu tư cho CLB HAGL bay xa.

Vấn đề này không chỉ ở chuyện những cánh tay nối dài có giúp cho bầu Đức phát triển tốt lứa Công Phượng hay không, đó còn là cuộc chơi ở V.League tuổi thanh xuân (tuổi 20) vẫn có quá nhiều bất cập, chưa khiến cho bầu Đức thấy được sự minh bạch.

Bầu Đức đang muốn có một danh hiệu cho lứa Công Phượng, rất muốn đầu tư lớn để đua vô địch. Nhưng làm sao bầu Đức có thể bỏ tiền trong một cuộc chơi mà chính ông biết được thiếu công bằng, chưa sòng phẳng và tồn tại sự bất cập.

Thế nên, “thanh xuân như một ly trà, đám trẻ của bầu Đức bao giờ bay xa”. Đến bầu Đức có lẽ không trả lời được điều này cho người hâm mộ yêu CLB HAGL, vì chừng nào V.League chưa trả lời được vấn đề ông đề cập về tính công bằng thì ngày đó vẫn còn rất xa…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất