Thể thao

Thắng Thái Lan, Việt Nam vượt Jordan trên BXH FIFA

Minh Thư
Chia sẻ

Chiến thắng trước Thái Lan ở trận King'Cup tối qua đã giúp cho đội tuyển Việt Nam tiến một bước dài trên bảng xếp hạng FIFA trước khi buổi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 diễn ra.

Không ngoài dự đoán, đội tuyển Việt Nam đã giành được chiến thắng trước Thái Lan trong vòng đấu mở màn King’s Cup 2019. Chiến thắng này tuy có chút khó khăn nhưng nó đã giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định vị thế số 1 của mình ở khu vực Đông Nam Á. Không chỉ là trận đấu giao hữu, chiến thắng Thái Lan tối hôm qua đã giúp cho ĐTVN tăng thêm 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Cụ thể, chúng ta được cộng thêm 4,5 điểm sau khi Việt Nam thắng Thái Lan và hơn Jordan 2,5 điểm trên BXH - trước trận gặp Thái thua Jordan 2. Qua đó nâng tổng số điểm tích lũy từ 1227 điểm lên thành 1232 điểm (làm tròn).

Việt Nam tăng thêm 1 bậc trên BXH FIFA nhờ thắng Thái Lan.

Với số điểm này, đội tuyển Việt Nam đã tạm thời vượt mặt Jordan - hiện đang có 1229 điểm, để vươn lên vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, thứ tự trên rất có thể sẽ thay đổi nếu như Jordan giành chiến thắng trong 2 trận giao hữu sắp tới với Slovakia vào ngày 7/6 và Indonesia vào ngày 11/6.

Vào ngày 8/6 tới đây, chúng ta sẽ có trận chung kết với Curacao. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ này trong 90 phút thi đấu chính thức, tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm 5,7 điểm.

Chiến thắng xứng đáng của ĐTVN.

Kết quả này sẽ giúp chúng ta gặp rất nhiều thuận lợi trong việc bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 diễn ra ngay sau giải đấu này.

Được biết, trận đấu giữa Việt Nam và Curacao sẽ được diễn ra vào lúc 19:45 ngày 08/06 (theo giờ Việt Nam).

Chia sẻ

Bài viết

Minh Thư

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất