Thể thao

Thắng đẹp Iceland, Nigeria dìm Argentina của Messi xuống bét bảng D

Văn Nhân
Chia sẻ

Hai bàn thắng của Musa đã giúp cho Nigeria hạ đẹp Iceland trong một trận cầu nhiều cảm xúc khi cầu thủ hai đội chiến đấu đến sức tàn lực kiệt.

Với thất bại 0-3 của Argentina trước Croatia, Iceland và Nigeria bước vào trận đấu trong tư thế đều khát kháo giành chiến thắng. Đội bóng châu Âu có 3 điểm sẽ gần như chạm tay vào vé đi tiếp, còn “Đại bàng xanh” (biệt danh của Nigeria) cần chiến thắng để nhóm lên hy vọng vào vòng đấu loại.

Cả hai đội đã chơi một trận cầu cống hiến và mang đến nhiều cung bậc cảm xúc. Iceland đã chơi rất hay trong hiệp 1 nhưng không thể có bàn thắng, trong khi đó Nigeria triển khai tấn công thiếu độ chuẩn xác trong những tình huống tiếp cận khung thành đối thủ.

Musa đã trở thành người hùng với cú đúp bàn thắng. Ảnh: FIFA

Yếu tố quan trọng nhất khiến cho gió đổi chiều trong hiệp 2 là Iceland từ bỏ lối chơi phòng ngự để đẩy cao hội hình lên tấn công. Và Nigeria chỉ có thể để phát huy những miếng đánh nhanh và tốc độ. Musa đã có pha khống chế kỹ thuật và dứt điểm hoàn hảo mở tỷ số khi hiệp hai trôi đi được vài phút.

Đến phút 75, Musa hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm dễ dàng sau khi qua thủ môn của Iceland. Một thất bại mở ra trước mắt đại diện châu Âu khi phải trả giá vì toan tính không chuẩn xác về mặt chiến thuật.

Dường như những cơ hội trong hiệp 1 còn lối chơi thiếu kết dính của Nigeria đã khiến cho Iceland bất ngờ chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Một sai lầm trong bối cảnh lẽ ra họ phải tính đến chuyện bị vắt cạn thể lực trước sức mạnh đến từ đại diện châu Phi.

Iceland gục ngã vì không chơi phòng ngự quen thuộc. Ảnh: FIFA

Hy vọng có điểm của Iceland được thắp lên khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR để thổi phạt đền ở phút ở phút 82. Tuy nhiên, Gylfi Sigurdsson quá căng thẳng nên sút bóng vượt xà ngang một cách đầy đáng tiếc, dù anh đã đánh lừa được thủ môn Nigeria.

Thất bại 0-2 trước Nigeria đẩy Iceland vào thế khó khi phải thắng Croatia và chờ đợi kết quả trận Argentina - Nigeria. Nếu đại diện châu Phi có 3 điểm thì họ chính thức đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu của Iceland, bởi họ đang có quyền tự quyết.

Ngược lại, Iceland sẽ đi tiếp nếu hạ Croatia và trận đấu giữa Nigeria - Argentina có tỷ số hòa, hoặc đội bóng của Messi có chiến thắng tối thiểu. Trường hợp thứ 2, Iceland sẽ hơn Argentina về hiệu số bàn thắng bại.

Messi và Argentina được thắp lại cơ hội đi tiếp. Ảnh: FIFA

Tóm lại, trận thắng của Nigeria mở ra thêm cơ hội cho Messi và Argentina, nhưng cục diện thật sự khó lường khi Croatia đã giành vé đi tiếp, ba đội còn lại đều có cơ hội giành tấm vé cuối cùng. Mọi thứ chỉ có thể ngã ngũ ở loạt đấu cuối.

Argentina đang xếp bét bảng D. Ảnh: FIFA

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất