Thể thao

'Thần đồng' vừa ghi 5 bàn thắng sau 2 trận của U23 Thái Lan là ai?

Thái Việt
Chia sẻ

Tiền đạo sinh năm 1998 của Thái Lan, Supachai Jaided đang gây sốt ở vòng loại U23 Châu Á 2020 sau khi lập "cú đúp" vào lưới Indonesia và Hat-trick đẳng cấp trong trận thắng 8-0 Brunei.

Supachai là cầu thủ sinh ra ở Pattani, tiền đạo đang chơi cho Buriram United đã từng không dám mơ được chơi bóng chuyên nghiệp cho đến khi anh có cơ hội tập luyện tại sân vận động tỉnh Pattani dưới thời HLV Seri Ahmed. Anh là một trong số 10 cầu thủ U10 được chọn để được gửi đến một học viện ở Thuỵ Điển và kể từ đó, cậu bé đã thay đổi hoàn toàn kỹ năng chơi bóng. Sau khi bước sang tuổi 14, Supachai đã được gọi lên U14 Thái Lan.

Ở xứ sở Chùa Vàng, Supachai được xem là “thần đồng” mới từ năm 2015, thời điểm anh tỏa sáng giúp U19 Thái Lan vô địch Đông Nam Á khi mới 16 tuổi. Ở cấp CLB, Supachai cũng để lại nhiều dấu ấn trong màu áo Buriram United, đội đương kim vô địch Thai-League 2 năm gần đây.

Supachai từng không dám mơ được chơi bóng bởi vóc dáng gầy còm của mình.

Không chỉ toả sáng ở 2 trận đấu vừa qua tại vòng loại U23 Châu Á 2020, Supachai Jaided trước đó đã có màn thể hiện đẳng cấp tại AFF Cup 2018. Tiền đạo cao 1,83m này ghi tới 4 bàn trên 5 trận ở giải đấu ở cấp độ đội tuyển trong khu vực hồi cuối năm ngoái.

Với chiều cao 1m83 và có thể đá tốt trung phong hoặc hoạt động rộng như một tiền đạo tự do, số 9 của U23 Thái Lan được ví von là “truyền nhân” của ngôi sao Teerasil Dangda. Với việc cầu thủ đang chơi ở J.League 1 không còn ở thời kỳ đỉnh cao, tiền đạo với biệt danh Arm này được kì vọng sẽ tỏa sáng trên hàng công của U23 Thái Lan cũng như ĐT quốc gia trong tương lai.

Khả năng dứt điểm bằng chân không thuận cực tốt của số 9 U23 Thái Lan

Ngôi sao đang lên của U23 Thái Lan rất ngưỡng mộ người đàn anh trên đội tuyển quốc gia, Terasil Dangda. Tiền đạo từng chơi bóng tại J-League1 là thần tượng của rất nhiều cậu bé ở Thái Lan, trong đó có cả Supachai. Anh thậm chí còn coi Dangda như là một “anh hùng” của mình. Trong một lần phòng vấn, tiền đạo 21 tuổi đang chơi cho Buriram United từng chia sẻ: “Anh ấy [Teerasil] giống như một vị anh hùng của tôi và là hình mẫu để tôi có thể phát triển hơn nữa“.

Đúng như những gì Supachai chia sẻ, cầu thủ đang chơi cho Buriram United thi đấu rất toàn diện, dứt điểm bằng cả 2 chân, đánh đầu và chạy chỗ diện rộng đều rất linh hoạt, nhìn cái cách mà Supachai thi đấu, thì cái biệt danh “Dangda đệ nhị” mà báo giới Thái Lan dành cho anh quả là không sai.

“Thật là vinh dự khi được chơi cùng anh ấy và cả Chanathip cũng như Theerathon, cả hai đều là những cầu thủ đẳng cấp”- số 9 của U23 Thái Lan bày tỏ vinh dự khi được sát cánh cùng thần tượng.

Terasil Dangda (áo xanh) là thần tượng trong mắt Supachai.

Cầu thủ sinh ra ở Pattani là một tiền đạo hoàn hảo trong mắt của cựu HLV Thái Lan Milovan Rajevac, trong sơ đồ đội hình ĐT Thái Lan thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2018, Supachai luôn được ưu tiên thi đấu ở vị tri hộ công hoặc tiền đạo cánh trong những trận đấu quan trọng.

Ở trận đấu quyết định với Philippines tại vòng bảng, Supachai bất ngờ được HLV Milovan Rajevac sử dụng ngay từ đầu. Tiền đạo này đã không phụ lòng ông thầy người Serbia khi ghi bàn mở tỉ số cho Thái Lan ở đầu hiệp 2. Cho dù Thái Lan không thể thắng Philippines nhưng Supachai vẫn để lại ấn tượng rất mạnh trong lòng vị chiến lược gia này. Phần thưởng cho tiền đạo 19 tuổi này là suất đá chính trước Singapore, nơi anh tiếp tục tỏa sáng.

Thật tuyệt vời khi có một tài năng trẻ xuất sắc như Supachai. Đặc biệt, khả năng săn bàn của cậu ấy là điều hiếm có ở giải Thái Lan, nơi mà các chân sút hàng đầu đều là người nước ngoài”- cựu HLV ĐT Thái Lan chia sẻ.

Có một cầu thủ nội có khả năng ghi bàn là điều rất quan trọng với mọi đội tuyển. Supachai đang thi đấu rất tốt và hứa hẹn có một tương lai tươi sáng ở phía trước” -Milovan Rajevac nhấn mạnh.

Supachai toả sáng rực rỡ tại AFF Suzuki Cup 2018.

Với thể hình và khả năng di chuyển tốt, Supachai đang là khẩu pháo đáng gờm của U23 Thái Lan. Ngoài ra, kỹ năng dứt điểm của Supachai cũng rất tổt, bên cạnh khả năng xử lý tốt bằng cả 2 chân, tiền đạo này còn có thể ghi bàn bằng đầu trong những tình huống cần thiết. Bằng chứng là trong 2 trận đấu vừa qua ở vòng loại U23 Châu Á, Supachai Jaided đã ghi bàn bằng cả chân trái, chân phải và một pha đánh đầu vào lưới U23 Indonesia trong trận mở màn.

Supachai Jaided đang thể hiện những gì tốt nhất của mình tại vòng loại, đây sẽ là một con bài đáng chú ý trong tay của HLV Gama. Mũi nhọn cao nhất của U23 Thái Lan sẽ khiến thầy Park đau đầu để tìm cách hoá giải. Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của tiền đạo sinh năm 1998 là một nỗi lo sợ thực sự với NHM Việt Nam.

Để vô hiệu hoá thành công Supachai, U23 Việt Nam sẽ cần phải có sự tập trung cao độ, nhất là những pha bóng bổng, với chiều cao lý tưởng cùng với khả năng dứt điểm đa dạng, Supachai hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất