Thể thao

Việt Nam đấu Thái Lan: Thần đồng Ekanit nguy hiểm ra sao?

Thái Việt
Chia sẻ

Khi Chanathip Songkrasin dính những vẫn đề liên quan đến sức khoẻ, Ekanit Panya nổi lên như là thứ vũ khi bí mật mà Thái Lan hướng đến lượt về với Việt Nam, vòng loại World Cup 2022 (ngày 19/11).

Cho đến thời điểm hiện tại, Ekanit Panya đang chiếm tần suất dày đặc mặt báo Thái Lan, sau khi Thai League 2019 kết thúc hôm Chủ nhật vừa qua (27/10).

Thai League 2019 kết thúc với kỳ tích của Chiangrai United, đội chấm dứt kỷ nguyên thống trị của Buriram United. Chiangrai United có cùng 58 điểm với Buriram United, nhưng trở thành nhà vua mới của bóng đá Thái Lan nhờ thành tích đối đầu (hòa 0-0 lượt đi, thắng 4-0 lượt về).

Ekanit Panya là một trong những gương mặt nổi bật nhất trên hành trình vô địch của Chiangrai United. Anh ghi 10 bàn thắng, xếp thứ hai trong đội (chỉ sau Bill, ngoại binh người Brazil, với 14 bàn).

Cầu thủ sinh năm 1999 cũng là cầu thủ Thái Lan ghi bàn tốt nhất Thai League 2019. Chính vị vậy, anh đang được NHM bóng đá Thái Lan đặt cho cái tên “thần đồng” Ekanit.

Thần đồng Ekanit đang thăng hoa ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG.

Ở cấp độ ĐTQG, kể từ khi dẫn dắt Thái Lan, HLV Akira Nishino bắt đầu quan tâm đến Ekanit Panya. Akira Nishino đang biến tiền đạo trẻ này thành một nhân tố quan trọng trên hàng công “Voi chiến”.

Theo đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cho phép Ekanit Panya hoạt động tự do, thường xuyên từ cánh bó vào trung lộ dứt điểm.

Về phương diện nào đó, Ekanit Panya giống hệt như Cristiano Ronaldo thời đỉnh cao ở Real Madrid, với vai trò tiền đạo trái và được tự do xâm nhập vòng cấm đối phương, trở thành trung phong ảo.

Nhận xét về cậu học trò trẻ, HLV Akira cho hay: “Tôi có nhiều ấn tượng về tài năng trẻ này. Cá nhân tôi cũng chưa thể có những nhận định quá nhiều về cậu ấy ngay lúc này. Tuy nhiên, phải công nhận rằng Ekanit Panya là một cầu thủ giỏi, và tôi đã kỳ vọng rất nhiều cậu ta”,

Ekanit được HLV Akira đánh giá cao về chuyên môn.

Ekanit Panya chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Thái Lan trước UAE. Đấy cũng là pha lập công đầu tiên của anh cho “Voi chiến”.

Ngay sau khi cùng Chiangrai United vô địch Thai League 2019, Ekanit Panya tâm sự anh muốn cùng Thái Lan vượt qua hai rào cản Malaysia và Việt Nam, rồi chờ cơ hội sang J League.

Với phong cách thi đấu đậm chất kỹ thuật, nhỏ, nhuyễn và có khả năng tạo đột biến, Ekanit Panya sẽ là một gương mặt kế vị người đàn anh Chanathip Songkrasin ở ĐT Thái Lan. Nhưng trước mắt, nhiều khả năng đây sẽ là một vũ khí bí mật mà Voi chiến dành cho ĐT Việt Nam ở trận đấu vào 19/11 sắp tới.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất