Thể thao

Thần đồng ‘chưa lớn’ lập công, Bỉ vượt qua Anh để giành ngôi đầu bảng

Bá Định
Chia sẻ

Với tâm lý thoải mái vì đều chắc chắn lọt vào vòng 1/8, cuộc đối đầu giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ đã diễn ra khá hấp dẫn.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Anh với ĐT Bỉ trở thành một trong những cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng bảng World Cup 2018. Mặc dù vậy, tính quan trọng của trận đấu có vẻ giảm đi phần nào do cả 2 đội bóng này đã chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8.

Hơn nữa, việc phân định ngôi nhất nhì bảng cũng không mấy quan trọng. Bởi dù 1 trong 2 đội bóng có đứng nhất bảng để gặp Nhật Bản ở vòng 16 đội cũng khá bất lợi khi rất dễ đụng phải ĐT Brazil tại trận tứ kết.

Trận đấu giữa ĐT Anh với ĐT Bỉ đã diễn ra khá cởi mở. Ảnh: Fifa.com.

Chính vì vậy, trận đấu giữa ĐT Anh gặp ĐT Bỉ trở thành cơ hội giúp cho HLV của 2 đội có những thử nghiệm đội hình trước khi bước vào vòng knock-out. Cả 2 đội đều mạnh dạn thay thế gần như toàn bộ đội hình chính bằng những cầu thủ dự bị.

Không ngạc nhiên khi thế trận diễn ra khá cởi mở. ĐT Anh lẫn ĐT Bỉ liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất sắc, cả 2 thủ thành Pickford bên phía ĐT Anh lẫn Courtois bên phía ĐT Bỉ đều từ chối những cơ hội ăn bàn từ các chân sút 2 đội.

Cho đến đầu hiệp 2, thế bế tắc trận đấu mới được phá vỡ. Phút 51, tiền vệ Adnan Januzaj tung cú dứt điểm đẹp mắt làm tung lưới ĐT Anh. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Bỉ của cựu cầu thủ CLB MU. Tưởng như Januzaj đã trôi vào quên lãng từ rất lâu nhưng anh khiến tất cả CĐV Tam Sư phải nhớ lại mình.

ĐT Bỉ giành ngôi đầu bảng một cách đầy thuyết phục. Ảnh: Fifa.com.

Những phút còn lại, dù tạo ra được nhiều cơ hội nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về phía ĐT Bỉ.

Kết quả này đồng nghĩa với việc ĐT Bỉ sẽ giành ngôi đầu bảng G. Các học trò HLV Roberto Martinez sẽ gặp ĐT Nhật Bản ở vòng 1/8. Còn với ĐT Anh, họ đành chấp nhận vị trí thứ 2 và sẽ đối đầu với ĐT Colombia tại vòng knock-out.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất