Thể thao

Thảm bại trước Thụy Điển, Mexico vẫn giành vé đi tiếp nhờ Hàn Quốc

Bá Định
Chia sẻ

Sau 2 trận thắng liên tiếp, ĐT Mexico suýt tự để tuột mất chiếc vé đi tiếp của mình theo một kịch bản đầy bất ngờ.

Trận thua 1-2 của ĐT Thụy Điển trước ĐT Đức tại lượt trận thứ 2 khiến cục diện bảng F trở nên hết sức phức tạp. Trong khi Mexico chỉ cần 1 trận hòa sẽ chắc suất đi tiếp cùng với ngôi đầu bảng thì Thụy Điển buộc phải thắng để tự quyết định số phận.

2 chiến thắng liên tiếp trở thành cơ sở vững chắc để Mexico tin vào kết quả có lợi cho mình chí ít là một trận hòa. Thế nhưng, một kịch bản không tưởng đã xảy ra, đại diện khu vực CONCACAF thể hiện bộ mặt rất khác so với chính họ ở 2 trận đấu trước.

Mexico chỉ là chính mình trong đúng hiệp thi đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, chẳng còn ai nhận ra một đội bóng từng khiến người Đức bất lực chấp nhận thất bại bằng một hàng phòng ngự vững chắc. Cũng chẳng ai nhận ra một Mexico bản lĩnh sẵn sàng dạy cho Hàn Quốc một bài học đau đớn chỉ bằng một vài pha phản công sắc như dao cạo.

ĐT Mexico thể hiện bộ mặt đáng thất vọng trước Thụy Điển. Ảnh: Fifa.com.

Thay vào đó, các học trò HLV Carlos Osorio thể hiện một bộ mặt quá ư bạc nhược. Hàng phòng ngự được tổ chức quá chặt chẽ từng khiến những “cỗ xe tăng” tuột xích, từng làm cho Son Heung-min phải chờ đến những giây cuối cùng mới có được bàn thắng danh dự biến đâu mất.

Hàng phòng ngự Mexico bỗng hớ hênh một cách lạ thường. Những hậu vệ vững như bàn thạch trở thành những gã hề trên sân. Khung thành thủ môn Ochoa chỉ trực chờ rung lên bất cứ lúc nào.

Đại diện CONCACAF bị vỡ trận quá nhanh chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Bắt đầu từ sự trừng phạt của hậu vệ Augustinsson dành cho hàng phòng ngự hớ hênh bên phía Mexico mở ra một cơn ác mộng thực sự cho các học trò HLV Osorio.

Mexico tự làm khó mình ngay cả khi cửa đi tiếp dành cho họ sáng nhất trong bảng đấu. Ảnh: Fifa.com.

Bàn thắng trên chấm phạt đền của thủ quân ĐT Thụy Điển Granqvist cùng pha phản lưới nhà của Alvarez bên phía Mexico khép lại một ngày thi đấu yếu kém cho đội bóng vùng CONCACAF.

Trận đấu được an bài quá sớm khiến cho các cầu thủ Mexico cùng các cổ động viên sống trong hơn 15’ cuối đầy lo lắng. Những đôi chân của đội bóng từng vượt qua ĐT Đức trở nên hết sức nặng nề. Khoảng thời gian cuối cùng, các cầu thủ Mexico gần như buông xuôi hoàn toàn. Thứ họ quan tâm chính là thông tin về trận đấu giữa Hàn Quốc và Đức. Chỉ 1 bàn thắng dành cho ĐT Đức cũng đủ tiễn Mexico về nước.

Rất may, các cầu thủ Hàn Quốc bất ngờ vượt qua ĐT Đức với tỉ số 2-0. Kết quả đó đã chính thức trao tấm vé lọt vào vòng 1/8 cho Mexico.

Trận thắng 3-0 trước ĐT Mexico giúp ĐT Thụy Điển lọt vào vòng 16 đội với tư cách là đội dẫn đầu bảng F. Còn đối với Mexico, thất bại trước đội bóng Bắc Âu khiến họ tự làm khó mình ở một kịch bản vốn dĩ có lợi cho mình. Những gì thể hiện ở trận đấu này cho thấy Mexico còn quá nhiều điều phải làm trước khi bước vào trận đấu vòng 1/8.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất