Thể thao

Tuyển Thái Lan vào top 3 đá xấu ở ASIAN Cup 2019

Đông Tà
Chia sẻ

Khép lại vòng bảng ASIAN Cup 2019, tuyển Việt Nam là đại diện cuối cùng đi tiếp nhưng có một niềm tự hào cho lối chơi fair-play của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tuyển Việt Nam lách qua khe cửa hẹp một cách ngoạn mục nhờ có ít hơn 2 thẻ vàng so với Li Băng (5 thẻ vàng so với 7 thẻ vàng), dù hai đội có 3 điểm, ghi 4 bàn và 5 lần thủng lưới. Đó là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Park Hang Seo và giá trị của đội bóng chơi đẹp.

Sở dĩ nói tuyển Việt Nam chơi đẹp vì khép lại vòng bảng ASIAN Cup 2019. Một con số thống kê về thẻ phạt cho thấy tuyển Việt Nam thuộc Top đá đẹp, còn hai đại diện khác của Đông Nam Á nằm Top đá xấu xí nhất giải.

Cụ thể, đội CHDCND Triều Tiên đứng thứ nhất với 11 thẻ vàng. Tuyển Philippines thứ nhì với 9 thẻ vàng. Top 3 gồm có những Thái Lan và Yemen với 8 thẻ vàng…

Thái Lan nằm trong Top đá xấu nhất ASIAN Cup 2019.

Riêng tuyển Philippines có số thẻ vàng gây choáng ở trận cuối cùng. Tuyển Philippines nhận đến 5 thẻ vàng trong trận thua 1-3 trước Kyrgyzstan. Đây cũng là đội bóng nhận số thẻ nhiều nhất trong 1 trận đấu ở ASIAN Cup 2019.

Theo đó, thống kê tổng cộng trong 36 trận đấu vòng bảngcó 106 thẻ vàng và 4 thẻ đỏ cho các tình huống phạm lỗi. Các đội nhận thẻ đỏ bao gồm CHDCND Triều Tiên (2 thẻ), Palestine (1 thẻ), Uzbekistan (1 thẻ).

Rõ ràng, những chiếc thẻ vàng và thẻ đỏ phản ánh đầy đủ về tính fair-play của các đội bóng ở giải đấu năm nay. Việt Nam chỉ có 5 thẻ vàng là thấp so với các đội như Thái Lan, Philippines, CHDCND Triều Tiên hay Yemen.

Chuyện nhận ít thẻ vàng có thể một giá trị quan trọng là giúp Việt Nam đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Tại vòng 1/8, tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h ngày 20/1.

Một chi tiết khác cần nhắc là Đông Nam Á có 2 đại diện ở vòng 1/8 là Thái Lan và Việt Nam. Đây thành tích đáng tự hào cho hai đại diện được đánh giá mạnh nhất Đông Nam Á. Thái Lan sẽ gặp Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất