Thể thao

'Thái Lan sẽ vô địch ASIAN Cup 2019'

Bá Định
Chia sẻ

Sau khi chính thức đoạt tấm vé vào vòng 1/8, báo chí Thái Lan không ngớt lời ca ngợi đội nhà và có những tuyên bố gây sốc.

ĐT Thái Lan vừa ghi tên mình vào vòng knock-out nhờ trận hoà 1-1 trước ĐT UAE. Dù sớm bị dẫn trước ngay phút thứ 7 nhưng bằng mọi sự nỗ lực, “voi chiến” kịp san bằng cách biệt vào phút 41 nhờ công của Puangchan.

Kết quả hoà 1-1 cộng với việc ĐT Bahrain đánh bại Ấn Độ 1-0 giúp ĐT Thái Lan kết thúc vòng bảng ASIAN Cup 2019 với ngôi vị thứ 2. Đây được xem như một kỳ tích bởi trước đó không nhiều người tin đội bóng xứ chùa vàng vượt qua nổi vòng bảng sau thất bại 1-4 ngay trận mở màn gặp ĐT Ấn Độ.

ĐT Thái Lan đã xuất sắc cầm hoà được ĐT UAE để lọt vào vòng 1/8.

Chính vì vậy, hàng loạt tờ báo Thái Lan đồng loạt tung hô chiến công đội nhà. Tờ Siam Sport có đoạn: “Thái Lan thi đấu xuất sắc trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế. Phong độ của “Voi chiến” đang trở lại. Bị dẫn trước nhưng các cầu thủ đã có được bàn thắng quý hơn vàng của Puangchan để có mặt ở vòng loại trực tiếp lần đầu tiên sau 47 năm”.

Thậm chí, tờ báo hàng đầu xứ chùa vàng còn lạc quan tin tưởng: “Thái Lan có thể vô địch Asian Cup 2019, tại sao không?”. Có vẻ như việc thoát khỏi khúc cua tử thần đang đem đến cho người Thái những sự tự tin nhất định trước khi bước vào vòng 1/8.

Truyền thông Thái Lan không ngớt lời ca ngợi đội nhà sau thành tích vừa đạt được.

Còn tờ Bangkok Post cũng dành những trang viết để ca ngợi chiến công từ đội nhà: “Thái Lan thi đấu ấn tượng trước đội chủ nhà UAE và tấm vé đi tiếp là thành quả xứng đáng. Bàn thắng của tiền về Puangchan là điều quan trọng nhất”.

Bên cạnh đó, một số tờ báo Thái Lan khác còn không tiếc lời khen ngợi HLV tạm quyền Sirisak Yodyadthai cùng các cầu thủ Thái Lan vì tinh thần thi đấu kiên cường.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất