Thể thao

Thái Lan sẽ thảm bại trước Việt Nam vì sự ngạo mạn của Kiatisak?

Văn Nhân
Chia sẻ

Tuyên bố Thái Lan thắng Việt Nam của Kiatisak có thể là "con dao hai lưỡi" khiến cho đội nhà thảm bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo.

“Trong lần chạm trán gần nhất tại vòng loại World Cup, Thái Lan thắng Việt Nam 3-0 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10/2015. Vì thế, khi gặp lại ở trận đấu sắp tới, họ muốn trả nợ chúng ta, chứ không phải chúng ta muốn trả nợ họ.

Còn ở lần gặp nhau mới đây nhất, Thái Lan thua Việt Nam tại King’s Cup, nhưng khi đó, chúng ta không ra sân với đội hình mạnh nhất vì thiếu nhiều cầu thủ. Ở trận đấu sắp tới, tôi tin Thái Lan sẽ giành ba điểm, vì chúng ta sẽ có những cầu thủ tốt nhất trở về từ Nhật Bản”, Kiatisak thêm một lần tin tưởng tuyệt đối Thái Lan sẽ hạ Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Thực tế, Kiatisak nhận xét có cái lý riêng. Thái Lan quả thật sẽ thay đổi rất lớn trong cuộc đấu với Việt Nam vào ngày 5/9. Đầu tiên, HLV Akira Nishino là khác biệt lớn nhất. Nhà cầm quân người Nhật là một trong những HLV giỏi nhất châu Á nên Thái Lan sẽ có những thay đổi nhất định trong cách chơi.

Kiatisak nói có lý nhưng tạo thêm sức ép cho HLV người Nhật và tuyển Thái Lan trước đại chiến Việt Nam. Ảnh: Thairath.

Sự trở lại của Chanathip thực sự rất đáng để chờ đợi trong cuộc đấu giữa Thái Lan và Việt Nam. Chanathip không phải là sự thổi phồng về tài năng, khi từ HLV Park Hang Seo, Quế Ngọc Hải, Văn Toàn đều đánh giá “Messi Thái” rất cao. Tất cả đều nhận xét Chanathip là cầu thủ rất nguy hiểm.

Thế nên, không ngạc nhiên khi Kiatisak cho rằng Thái Lan sẽ khác nhiều so với King's Cup vì có những cầu thủ giỏi trở lại như Chanathip, ngôi sao đã vắng mặt trong trận Thái Lan thua 0-1 trước Việt Nam.

Dưới góc độ 1 nhà cầm quân và huyền thoại của bóng đá Thái Lan, chúng ta cũng không nên ngạc nhiên vì Kiatisak dự đoán Thái Lan thắng Việt Nam. Chẳng lẽ “Zico Thái” nhận xét đội nhà sẽ thua thầy trò HLV Park Hang Seo? Nói như thế thì Kiatisak sẽ nhận đủ “gạch đá” từ người hâm mộ xứ chùa Vàng.

Tuy nhiên, Thái Lan có một điểm yếu chí mạng, đó là HLV Akira Nishino - một nhà cầm quân tài ba nhưng chính những phát biểu tự tin của Kiatisak sẽ góp phần tạo nên sức ép cực lớn, bởi HLV người Nhật vừa nhận chức lại đụng ngay tuyển Việt Nam thì áp lực rất lớn. Ai cũng hiểu Thái Lan khát khao đánh đại thầy trò HLV Park Hang Seo lớn như thế nào nên trọng trách dành cho ông Akira Nishino đang theo kiểu như “núi đè”.

Cần nhắc, một trong những lý do lớn nhất khiến Thái Lan thua Việt Nam ở King's Cup 2019 là họ đánh mất sự tĩnh táo. Từ thất bại bẽ bàng ở AFF Cup 2018 đến ASIAN Cup 2019 diễn ra không tốt đẹp, người Thái muốn thắng Việt Nam để đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á. Nhưng càng hiếu thắng thì Thái Lan càng mất đi sự điềm tĩnh, lạnh lùng quen thuộc, kết quả họ đẩy cao đội hình lên đá trong hiệp 2 và nhận trái đắng trước Việt Nam.

Bây giờ, Kiatisak thêm một lần tuyên bố theo kiểu chưa đá thì Thái Lan đã ăn chắc Việt Nam. Nhận xét này tưởng chừng đang cổ vũ tinh thần cho Thái Lan nhưng mang đến nỗi ám ảnh cho thầy trò HLV Akira Nishino. Bởi Kiatisak cũng từng bảo Việt Nam phải cần 10 năm mới thắng Thái Lan, ngay sau đó họ gục ngã trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Người Thái có lẽ phải lo lắng trước dự đoán của “Zico Thái”.

Ngược lại, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang giữ được sự điềm tĩnh và lạnh lùng đáng sợ. Từ ông Park đến Quế Ngọc Hải, Văn Toàn đều ra sức ca ngợi Chanathip. Thậm chí, HLV Park còn khen ông Akira Nishino rất giỏi. Đó là phong thái theo kiểu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”.

Tin rằng, sự khác biệt về tâm lý sẽ giúp tuyển Việt Nam tăng thêm cơ hội chiến thắng trước Thái Lan. Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9 tới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất