Thể thao

Thái Lan đè bẹp Singapore, Việt Nam gặp Philippines ở bán kết

Đông Tà
Chia sẻ

Với chiến thắng 3-0 trước Singapore, Thái Lan đã vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi đầu bảng B, còn Philippines gặp ĐT Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, ĐT Thái Lan đã nhanh chóng “kết liễu” Singapore với hai bàn thắng trong vòng 10 phút (từ phút 12 đến phút 22). Cách biệt hai bàn xem như đội khách cạn cơ hội đi tiếp vì cần ít nhất 1 điểm để tranh vé còn lại với Philippines.

Trung vệ Hemviboon là người đánh đầu rất dễ dàng mở tỷ số. 10 phút sau, Supachai nhân đôi cách biệt với cú dứt điểm hóc hiểm vào góc gần. Cả hai bàn thua của Singapore đều do sai lầm từ hai trung vệ chơi không tốt.

Số phận của trận đấu được định đoạt khi Adisak Kraisorn ghi bàn thắng thứ 3 cho Thái Lan trước Singapore. Đây cũng là bàn thắng thứ 8 của Adisak Kraisorn ở AFF Cup 2018.

Thái Lan quá mạnh so với Singapore.

Một trận đấu trên cơ về mặt mặt của Thái Lan trước Singapore. Người Thái chơi theo cách của một đội bóng lớn với các miếng tấn công nhanh, tốc độ và đầy biến hóa.

Với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Singapore, Thái Lan giành ngôi nhất bảng B với 10 điểm sau 3 trận thắng và 1 trận hòa. Singapore chính thức nói lời chia tay khi chỉ có 6 điểm. Đây cũng là kết quả được nhiều người dự đoán từ trước giờ bóng lăn.

Có thể khẳng định, Thái Lan là đội bóng thể hiện sức mạnh đáng sợ nhất AFF Cup 2018. Họ có 15 bàn thắng sau 4 trận đấu. Chân sút Adisak Kraisorn dóng góp 8 bàn thắng, trong đó có cú đúp hattrick vào lưới Timor Leste.

Ở trận đấu còn lại, Philippines có trận đấu khá vất vả trước Indonesia dù chỉ cần có 1 điểm để giành vé vào bán kết. Đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson đã chịu tổn thất lớn với việc đội trưởng Phil Younghusband dính chấn thương rời sân.

ĐT Philippines xếp thứ 2 bảng B và gặp ĐTVN ở bán kết.

Kết quả, Philippines cầm chân Indonesia với tỷ số 0-0, qua đó giành vé vào bán kết AFF Cup 2018 với ngôi nhì bảng B.

Sau các trận đấu ở vòng bảng kết thúc, ĐTVN nhất bảng A còn Malaysia xếp thứ 2. Thái Lan nhất bảng B, Philippines đứng thứ nhì. Theo đó, đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson sẽ gặp Việt Nam ở bán kết, còn Thái Lan gặp Malaysia.

Với vị trí nhất bảng, Việt Nam và Thái Lan sẽ được chơi trên sân nhà ở trận lượt về trước Philippines và Malaysia. Đây được xem là những trận đấu cân sức, đặc biệt đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson sẽ là thách thức cực lớn cho ĐT Việt Nam.

Theo lịch thi đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Malaysia gặp Thái Lan vào ngày 1/12, còn Philippines đụng Việt Nam vào ngày 2/12.

Chia sẻ

Bài viết

Đông Tà

Tin mới nhất