Thể thao

'Thái Lan đánh mất sự lạnh lùng sẽ thua Việt Nam ở King's Cup'

Nguyễn Thị Tuyết Dung
Chia sẻ

Quả bóng vàng Việt Nam - Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có bài phân tích cho Saostar về trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup 2019.

Tôi nhận định trận đấu này sẽ diễn ra rất căng thẳng và kịch tính. Việt Nam và Thái Lan đều có khát khao chiến thắng, khi cuộc tranh tài không chỉ gói gọn ở bản chất một trận đấu ở giải giao hữu, đó còn là danh dự, sự khẳng định vị thế và tính hơn thua của hai nền bóng đá.

Tuyển Việt Nam sẽ có hai nỗi lo lớn trước Thái Lan. Đầu tiên là việc mất trung vệ Trần Đình Trọng, đây là một con bài quan trọng trong hệ thống 3 trung vệ của HLV Park Hang Seo. Lẽ đó, ông Park sẽ cần có một sự thay thế khác. Tôi nghĩ Việt Nam sẽ vá bằng Bùi Tiến Dũng. Ba trung vệ sẽ là Duy Mạnh - Ngọc Hải - Tiến Dũng.

Nỗi lo lớn nhất chính là phong độ của các trụ cột. Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Quang Hải, Trọng Hoàng, Đức Chinh… đều gặp những vấn đề riêng. Có người không đá trận nào kể từ ASIAN Cup 2019 (Trọng Hoàng), hoặc quá tải như Quang Hải, còn Công Phượng và Xuân Trường chưa có phong độ cao ở CLB. Riêng Văn Thanh mới trở lại sau chấn thương. Hy vọng các cầu thủ này chơi với đẳng cấp cao nhất trước Thái Lan.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo đủ sức giải quyết những nỗi lo cho tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Vì chúng ta không gặp nhiều vấn đề bằng đội chủ nhà. Thái Lan mới là đội lo lắng hơn so với Việt Nam từ lực lượng đến phong độ các trụ cột.

Chanathip chấn thương sẽ khiến Thái Lan khó có đột biến trước Việt Nam.

Dõi theo Thái Lan trình diễn ở ASIAN Cup 2019, tôi thấy Chanathip có một vai trò rất quan trọng trong việc tổ chức lối chơi, cầm nhịp, phân phối bóng. Hầu như Thái Lan triển khai tấn công đều quan chân tiền vệ nhỏ con này. Thế nên, Chanathip vắng mặt sẽ để lại một lỗ hổng gần như không thể vá. Tuyển Thái Lan sẽ khó đá nhỏ và tạo sự đột biến nếu HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam đá phòng ngự kín kẽ.

Tâm lý giữa Thái Lan và Việt Nam cũng là điều cần phải nhắc đến. Ngày xưa, Thái Lan được xem là khắc tinh của Việt Nam ở bóng đá nam nhưng câu chuyện thay đổi hoàn toàn từ khi có HLV Park Hang Seo cầm quân. Hai trận thắng ở cấp độ U23 sẽ giúp cho Việt Nam tự tin trong cuộc so kè ở King's Cup 2019.

Ngược lại, Thái Lan trong tâm thế muốn thắng Việt Nam bằng mọi giá, xen lẫn là sự cay cú sẽ khiến họ dễ đánh mất sự tỉnh táo cần thiết. Nếu không còn sự lạnh lùng vốn có thì Thái Lan không còn đáng ngại với Việt Nam như trong quá khứ.

Tại sao lại nhắc đến sự lạnh lùng? Đó là sự khác biệt giữa Thái Lan và Việt Nam trong quá khứ. Sở dĩ, chúng ta thường thua đau Thái Lan vì không có được sự bình tĩnh và lạnh lùng ở những thời điểm then chốt, dù Việt Nam từng có những thế hệ cầu thủ không hề thua kém đẳng cấp trước đối thủ.

Việt Nam sẽ hạ Thái Lan?

Tôi cho rằng vấn đề tâm lý là sự khác biệt lớn nhất trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam. Chúng ta đang nắm được lợi thế lớn này thì cơ hội thắng rõ ràng lớn hơn đối thủ dù phải đá sân khách.

Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua là tài quân của hai HLV. Sự khác biệt rất rõ ràng khi HLV Park Hang Seo là một nhà cầm quân có đẳng cấp châu Á, còn HLV Thái Lan chỉ là phương án chữa cháy.

Ông Park là cao thủ trong việc khắc chế lối chơi của đối thủ và bậc thầy trong việc làm tâm lý chiến cho toàn đội.

Tôi nghĩ tài thao lược và nghệ thuật tâm lý chiến của HLV Park Hang Seo sẽ quyết định sự thành bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, khi trình độ giữa hai đội bây giờ khá cân bằng dù Thái Lan được đá sân nhà.

Tôi dự đoán Việt Nam sẽ thắng Thái Lan. Vì thiên về cửa Việt Nam thắng nên tôi nghĩ có 2 kịch bản xảy ra: Việt Nam thắng kịch tính Thái Lan, hoặc thắng cách biệt lớn nếu sớm có được bàn thắng trong nửa đầu hiệp 1.

Chia sẻ

Bài viết

Nguyễn Thị Tuyết Dung

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất