Thể thao

Thái Lan đá dở, Kiatisak có xấu hổ?

Bá Định
Chia sẻ

Việc Thái Lan bị Malaysia loại một cách xứng đáng phần nào phản ánh đúng những gì họ thể hiện suốt AFF Cup 2018.

Cựu danh thủ Kiatisak từng nói trên Four Four Two Thái Lan: “Việt Nam thể hiện được khả năng ở cấp độ giải đấu trẻ. Thế nhưng ở cấp ĐTQG, tôi nghĩ phải mất 10 năm nữa Việt Nam mới thắng được Thái Lan. Thái Lan rõ ràng vẫn là đội mạnh hơn hiện tại, thậm chí đã vươn tầm châu Á. Việt Nam phải chứng tỏ được mình ở AFF Cup hay Asian Cup sắp tới”.

Những phát biểu từ “Zico Thái” xem ra không còn phù hợp nếu xét theo hoàn cảnh hiện tại. Có thể trước đây, bóng đá Thái Lan từng nhiều lần gieo sầu cho bóng đá Việt Nam nhưng nếu người Thái có gặp Việt Nam ở AFF Cup 2018, các học trò HLV Park Hang Seo vẫn hoàn toàn chiếm ưu thế hơn.

Kiatisak từng chê bai bóng đá Việt Nam rất nhiều.

Nhìn vào bộ mặt của 2 nền bóng đá thuộc hàng đầu khu vực Đông Nam Á, những gì Việt Nam thể hiện suốt đầu giải đấu đến giờ thuyết phục hơn Thái Lan rất nhiều. Hãy nhìn cái cách đội bóng xứ chùa vàng phải khổ sở ra sao trước một Philippines không có nhiều sự đột phá về lối chơi.

Rồi đến bán kết, Thái Lan không thể giành nổi bất cứ một chiến thắng nào khi chạm trán Malaysia. Đáng ra, các học trò HLV Rajevac đã thua trận lượt đi tại “chảo lửa” Bukit Jalil nếu không có sự may mắn song hành. Thế nhưng, khi sự may mắn chẳng còn, Thái Lan gục ngã đầy đau đớn trên chính sân nhà bởi một Malaysia thi đấu ngoan cường đến những phút cuối cùng.

Thái Lan đã thể hiện bộ mặt đáng thất vọng ở AFF Cup 2018.

Trái lại, hãy nhìn cái cách Việt Nam đánh bại từng đối thủ khiến người Thái khổ sở. Ngay tại Philippines, Việt Nam dễ dàng đánh bại đoàn quân HLV Eriksson bằng một lối chơi quá ư vượt trội. Rồi trận vòng bảng, Malaysia có ngoan cường đến mấy cũng phải “cúi đầu” chịu trận trước một Việt Nam tinh quái, tuân thủ quá chặt chẽ tư duy chiến thuật từ ban huấn luyện.

Chừng đó thôi cũng phản ánh phần nào sự khác biệt về lối chơi giữa Thái Lan và Việt Nam. Có lẽ, câu chuyện ĐT Việt Nam phải 10 năm nữa mới thắng Thái Lan chắc chỉ khó xảy ra ở thời điểm hiện tại.

Thái Lan khó lòng thắng nổi Việt Nam nếu có cơ hội đội đầu.

Thái Lan tồn tại quá nhiều điểm yếu. Giả sử họ có gặp Việt Nam tại trận chung kết AFF Cup 2018 thì cũng khó lòng chống nổi. ĐT Việt Nam lúc này với nòng cốt là thế hệ U23 cho thấy sự tiến bộ vượt bậc không chỉ về bản lĩnh thi đấu mà còn về nền tảng thể lực.

Do đó, thật khó để tin rằng, bóng đá Việt Nam cấp đội tuyển thua kém người Thái. Thậm chí, ngoài đấu trường khu vực, các học trò HLV Park Hang Seo có thể làm được những điều bất ngờ hơn hẳn Thái Lan ở châu lục.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất