Thể thao

Thái Lan bét bảng, U19 Việt Nam thua Hàn Quốc trong tư thế ngẫng cao đầu

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Để thua sát nút U19 Hàn Quốc, U19 Việt Nam rời giải Tứ hùng với vị trí thứ hai trong khi chủ nhà U19 Thái Lan toàn thua cả hai trận.

Mặc dù thi đấu đầy cố gắng nhưng U19 Việt Nam vẫn gục ngã trước U19 Hàn Quốc với tỉ số 1-2 trong trận chung kết cúp quốc tế Bangkok 2019.

U19 Hàn Quốc với thể hình, thể lực vượt trội đã tràn lên tấn công áp đảo đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ sử dụng nhiều đường chuyền bổng từ biên để tận dụng tối đa các pha không chiến.

Sau 30 phút đầu kiên trì chống đỡ, hàng thủ tuyển U19 Việt Nam bắt đầu đuối sức khi bước vào 1/3 thời gian cuối hiệp đầu. Phút 31, trong một tình huống phản công chớp nhoáng, số 22 của đội bạn xử lý nhanh gọn rồi tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm ghi bàn mở tỉ số.

Không lâu sau bàn thua này, đội bóng áo trắng tiếp tục để đối thủ nhân đôi cách biệt. Lần này là một không chiến thành công của tiền đạo Hàn Quốc, đưa bóng ra vị trí trống trải cho một đồng đội khác ập vào sút tung lưới U19 Việt Nam. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 cho U19 Hàn Quốc.

U19 Việt Nam có trận đấu kiên cường trước U19 Hàn Quốc.(Ảnh VFF)

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đoàn quân của HLV Troussier nhập cuộc chủ động nhưng đối thủ với lợi thế 2 bàn chơi đầy tập trung và chưa để lộ nhiều khoảng trống.

Mãi đến phút 90+3, những nỗ lực tấn công của thầy trò HLV Troussier được đền đáp bằng bàn thắng của Huỳnh Công Đến ở phút bù giờ. Từ một pha đập nhả với đồng đội, Huỳnh Công Đến tung cú sút cực căng vào góc hẹp ghi bàn danh dự cho U19 Việt Nam.

Thái Lan bét bảng, U19 Việt Nam thua Hàn Quốc trong tư thế ngẫng cao đầu. (Ảnh của VFF)

Chung cuộc, U19 Việt Nam để thua 1-2 và giành tấm HCB giải Tứ hùng. Một màn trình diễn rất đáng khen về mặt tinh thần của U19 Việt Nam. Nhìn chung, U19 Việt Nam đã có một sự lột xác khá lớn so với thời gian khó khăn ở giải U18 Đông Nam Á 2 tháng trước.

Việc có mặt ở trận chung kết được xem là bất ngờ với các cầu thủ trẻ Việt Nam. Bởi thực tế thầy trò HLV Philippe Troussier góp mặt tại giải với mục đích kiểm tra thực lực và đội hình sau thời gian tập luyện, nhằm chuẩn bị cho việc tham dự vòng loại U19 châu Á 2020. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan bét bảng với hai trận toàn thua.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất