Thể thao

Thách thức lớn cho ông Park và U23 Việt Nam!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Một điểm trước U23 UAE có thể nói là kết quả tốt cho thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng mọi thứ cho thấy U23 Việt Nam sẽ đối diện thách thức rất lớn ở U23 châu Á 2020.

Sau trận hòa U23 UAE, HLV Park Hang Seo thẳng thắn nhìn vào sự thật là U23 Việt Nam đang có các cầu thủ thiếu kinh nghiệm ở các giải đấu lớn. Đây là sự khác biệt rất rõ ràng nếu nhìn lại U23 Việt Nam ở năm 2018 với nhiều cầu thủ đã quen đối đầu với các đội bóng mạnh ở châu lục.

Cả trận đấu với U23 UAE, U23 Việt Nam không thể duy trì được sự an toàn cho khung thành của Bùi Tiến Dũng. Hàng thủ liên tục mắc những sai số nhưng rất may là đối thủ đã không tận dụng thành công. Hàng thủ của U23 Việt Nam chính là điểm tựa quan trọng trong lối chơi của HLV Park Hang Seo nhưng trừ Đình Trọng, những Thành Chung, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Việt Anh không thể so bì về đẳng cấp lẫn kinh nghiệm so với Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu.

Ở hàng thủ, hai cầu thủ đá biên của U23 Việt Nam là Việt Anh và Thanh Thịnh cũng không có khả năng tấn công tốt như Văn Hậu và Văn Thanh. Vấn đề là ông Park không có những cầu thủ dự bị chất lượng như năm 2018. Lúc đó, Đoàn Văn Hậu nghỉ thì ông Park có Xuân Mạnh - một hậu vệ phải chất lượng có thể đá thay vị trí Văn Thanh, còn hậu vệ người Hải Dương chuyển sang cánh trái, hoặc Phan Văn Đức hay Đức Huy cũng sẵn sàng đá hậu vệ nếu ông Park cần.

Phan Văn Đức - một trong những người hùng của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2018.

Hai cầu thủ chạy cánh nơi hàng thủ chưa tạo nên sự an tâm thì các cầu thủ tấn công biên cũng là mắc xích yếu của U23 Việt Nam ở U23 châu Á 2020. Sự khác biệt quá rõ ràng khi U23 châu Á 2018 thì ông Park có những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức chơi cực hay.

Ở một bức tranh chung, U23 Việt Nam so với hai năm trước có nhiều sự khác biệt rất lớn. Từ kinh nghiệm đến chất lượng, cũng như sự đa năng của từng vị trí, đó là chưa tính đến sự đột biến trong lối chơi khi không có những cầu thủ đủ làm nên khác biệt như Công Phượng, Phan Văn Đức.

HLV Park Hang Seo gặp thách thức lớn hơn rất nhiều so với 2 năm trước, bởi U23 Việt Nam không còn là ẩn số và chất lượng cũng không bằng thời điểm tạo nên kỳ tích ở U23 châu Á 2018.

Hơn hết, U23 Việt Nam không còn là ẩn số ở VCK U23 châu Á 2020. UAE chấp nhận đá thấp, không vội dâng cao là minh chứng rất rõ ràng. Họ thừa hiểu được sự nguy hiểm nhất trong lối chơi của U23 Việt Nam chính là các pha phản công tốc độ.

Tất cả tạo nên những thách thức rất lớn cho HLV Park Hang Seo ở U23 châu Á 2020, nhất là mục tiêu đề ra cao hơn so với lần trước!

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất