Thể thao

Thạch Kim Tuấn 'mở hàng' HCV đầu tiên cho TTVN ở AIMAG 5

Bá Hổ
Chia sẻ

Tối 18/9, nhà vô địch SEA Games 29 - Thạch Kim Tuấn đã xuất sắc giành HCV cử tạ hạng cân 56kg ở Đại hội thể thao trong nhà Châu Á (AIMAG 5). Trong khi đó "cô gái vàng" điền kinh Bùi Thị Thu Thảo chỉ giành được HCB nội dung nhảy xa.

Vào 21h (tính theo giờ Việt Nam), Thạch Kim Tuấn và Trần Lê Quốc Toàn bước vào thi chung kết hạng 56kg nam. Do vắng nhiều VĐV giỏi nên hai VĐV Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng để xếp hai vị trí cao nhất.

Nhà vô địch SEA Games 29 - Thạch Kim Tuấn đã nâng tổng trọng là 282kg (vượt xa thành tích SEA Games 29 là 269kg) để giành HCV. Trong khi đó, Quốc Toàn có thành tích 276 và giành HCB.

Cần nhắc rằng, thành tích kể trên chưa phải là thông số tốt nhất của Thạch Kim Tuấn và Quốc Toàn. Kỷ lục cá nhân của Thạch Kim Tuấn là 296 kg (cử giật 135 kg, cử đẩy 161 kg) thiết lập hồi năm 2014, còn Quốc Toàn là 284 kg.

Thạc Kim Tuấn xuất sắc giành HCV. Ảnh: Bá Hổ

Cũng trong tối nay, niềm hy vọng vàng của điền kinh Việt Nam - VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo chỉ giành được HCB với thành tích 6m36. Người giành HCV là Rypakova với thành tích 6m43.

Điều đáng nói là Bùi Thị Thu Thảo đã giành HCV SEA Games 29 với thành tích 6m68, tức chiếc HCB vừa giành được ở AIMAG 5 của cô có thông số kém xa đến 0,32m.

Lý giải cho thất bại này được các chuyên gia nhận định là do sự khác biệt về không gian lẫn cảm giác thi đấu của điền kinh trong nhà so với ngoài trời. Vì vậy, Thu Thảo đã không thi đấu tốt như SEA Games 29.

Như vậy, Thạch Kim Tuấn là người hàng HCV đầu tiên cho thể thao Việt Nam ở AIMAG 5. Tổng số huy chương của Việt Nam giành được đến hiện tại là 1 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất