Thể thao

Tay vợt số 1 Việt Nam tái hợp với đồng đội từng vô địch Wimbledon

Wind Lê
Chia sẻ

Tay vợt số 1 Việt Nam – Lý Hoàng Nam sẽ đụng độ tay vợt lão luyện Go Soeda tại giải Viet Nam Open 2017 diễn ra ở TP.HCM tới đây.

Ngày 21/10, tại Câu lạc bộ Lan Anh (Q10, TP.HCM), Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) tổ chức bốc thăm lịch thi đấu Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2017 dưới sự điều hành của ông Carl Baldwin, Tổng trọng tài Hiệp hội quần vợt nhà nghề.

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam sẽ gặp đối thủ người Nhật Bản Go Soeda trong trận đấu đầu tiên của vòng đấu chính thức.

Hoàng Nam đụng độ đối thủ hạng 159 thế giới trên sân nhà.

Soeda Go là tay vợt kỳ cựu, giàu kinh nghiệm, từng tham dự khá nhiều giải đấu nhà nghề của ATP. VĐV người Nhật Bản hiện đang xếp vị trí thứ 159 TG và là hạt giống số 5 của giải.

Mặc dù đánh giá rất cao đối thủ mà mình lần đầu tiên chạm trán, Hoàng Nam vẫn bày tỏ quyết tâm cao để cống hiến cho khán giả nhà một trận đấu hay và ngoạn mục: “Đối thủ của tôi rất mạnh và có lối đánh hủy diệt trước các đối thủ yếu. Tuy nhiên, tôi sẽ không để anh ta dễ dàng làm được điều đó. Đây là sân nhà của tôi. Và tôi sẽ nỗ lực hết sức trước khán giả nhà và tìm kiếm cho mình một chiến thắng”, Hoàng Nam chia sẻ.

Trận đấu của Hoàng Nam và Go Soeda sẽ diễn ra vào ngày 23/10/2017.

Một điều đặc biệt nữa ở giải đấu năm nay, Hoàng Nam sẽ tái hợp cùng người đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) ở nội dung đánh đôi. Nam và Nagal từng cùng nhau tạo nên cơn sốt khi vô địch Wimbledon trẻ 2015.

Hoàng Nam tái hợp cùng Sumit Nagal - người cùng anh vô địch Wimbledon trẻ 2015.

Trong khi đó, hai tay vợt Việt Nam còn lại là Trịnh Linh Giang và Phạm Minh Tuấn lần lượt sẽ gặp các tay vợt Stephane Robert và Marinko Matosevic. Mặc dù không được xếp hạng hạt giống, nhưng 2 tay vợt kể trên cũng đều năm trong Top 600 của ATP. Chính vì vậy, Minh Tuấn và Linh Giang cũng sẽ cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nếu muốn có một kết quả tốt.

Ở Vietnam Open năm nay, “người khổng lồ” cao gần 2 mét - Taylor Fritz (hạng 99 TG) là hạt giống số 1. Taylor Fitz từng vươn lên hạng 1 trẻ thế giới vào năm 2015, đó cũng là năm tay vợt này đoạt ngôi vô địch đơn nam trẻ Mỹ mở rộng. Tay vợt người Mỹ này sẽ gặp tay vợt người Ấn Độ Prasanth Vijay Sundar trong trận đầu tiên của vòng chính thức.

Alize Lim - tay vợt nữ xinh đẹp mang trong mình hai dòng máu Việt Nam - Pháp là đại sứ của Vietnam Open 2017.

Alize Lim, tay vợt nữ xinh đẹp mang trong mình hai dòng máu Việt Nam - Pháp cũng là cái tên nổi bật tại giải đấu này. Hiện tại, tay vợt này đang xếp hạng 150 trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, Alize Lim cũng là đại sứ của giải.

Các trận đấu vòng loại của Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2017 bắt đầu từ ngày 21/10. Vòng đấu chính thức giễn ra vào ngày 23/10. Các trận đấu chung kết và trao giải thưởng cho các tay vợt xuất sắc diễn ra vào ngày 29/10.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất