Thể thao

'Tẩy chay' VFF, bỏ V.League, bầu Đức 'phán xử' bất ngờ với Trưởng đoàn HAGL

Văn Nhân
Chia sẻ

Quyết chống đối VFF đến cùng, bầu Đức đã không cho Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh tham gia Ban chấp hành VFF nhiệm kỳ VIII.

Theo thông tin của Saostar, Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh được các CLB đề cử vào danh sách ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VIII nhưng bầu Đức bất ngờ ra phán xét vào phút cuối, là đội bóng phố Núi không góp mặt ở bất kỳ chức vụ gì ở VFF, kể cả là Ban chấp hành.

Ông Nguyễn Tấn Anh (số 4) và bầu Đức (số 1) có mặt trong danh sách 1 CLB đề cử.

Cụ thể, trước giờ chốt danh sách bổ sung nhân sự lần 2 (hết ngày 31/3), bầu Đức đã yêu cầu ông Tấn Anh rút khỏi Ban chấp hành VFF, dù mọi thủ tục và hồ sơ được hoàn tất.

Sở dĩ bầu Đức quyết định điều này vì không muốn HAGL có bất kỳ mối quan hệ hay tương tác gì với ngôi nhà bóng đá Việt Nam ở khóa VIII. Bầu Đức khẳng định VFF bây giờ thiếu minh bạch, thiếu công bằng, chơi tiểu xảo, dùng đủ chiêu trò nên đội bóng phố Núi không muốn dính vào.

Bầu Đức quyết “tẩy chay” VFF.

Cần nhắc, bầu Đức từng chia sẻ trong ngày đầu tiên “nổ pháo” vào VFF là HAGL muốn Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh làm ủy viên Ban chấp hành để có người phản biện, nắm bắt tình hình ở VFF. Tuy nhiên, ông Đức chán nản vì góp ý thẳng ngay trong cuộc họp Ban chấp hành (ngày 16/3) nhưng tất cả đều im lặng, không có động thái gì về chuyện một người ngồi nhiều ghế.

Do vậy, ông chủ CLB HAGL quá thất vọng, quá chán nản với cách làm của VFF, khi bưng bít mọi thứ đến mức tự ra tiêu chí bằng Đại học.

Bản thân bầu Đức cũng không tham gia tranh cử Chủ tịch VFF dù nhận được đề cử bổ sung. Bầu Đức nói thể với Saostar, không tham gia cũng không kỳ vọng bất kỳ điều gì ở VFF. Bởi những người trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam thuộc diện… “khó đỡ”, thiếu tự trọng.

Bầu Đức sẵn sàng đưa CLB HAGL ra nước ngoài.

Động thái song song với việc tuyên bố rút khỏi VFF là bầu Đức sẵn sàng cho HAGL nghỉ V.League. Ông bầu phố Núi khả năng sẽ đưa CLB HAGL “di cư” ra nước ngoài thi đấu, khi có sẵn kế hoạch để cho lứa Công Phượng có đất diễn thay vì phải nghỉ về quê một thời gian.

Bầu Đức bỏ VFF, lùi Đại hội khóa VIII?

Theo Nghị định số 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ về Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, hiệp hội nghề nghiệp, 30 ngày sau khi nhận hồ sơ ứng viên, VFF mới được phép tổ chức đại hội sau khi báo cáo Bộ Nội vụ và được phê chuẩn bằng văn bản.

Với việc VFF nhận hồ sơ bổ sung ứng viên tranh cử hết ngày 31/3, tức Đại hội khóa VIII khả năng lớn phải lùi lại, vì không thể tổ chức vào giữa tháng 4 này. Vì vậy, Đại hội chỉ có thể diễn ra vào đầu tháng 5, hoặc ngày cuối cùng của tháng 4.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất