Thể thao

Tân HLV Thái Lan: Ca ngợi 'Messi Thái', tuyên bố hạ tuyển Việt Nam

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, tân HLV Thái Lan - Nishino Akira cho rằng Chanathip sẽ là nhân tố quan trọng trong đội hình của vị chiến lược gia này.

Trên tờ Bankok Post, HLV Nishino Akira đã hết lời ca ngợi ba ngôi sao đang chơi ở J.League là Chanathip Songkrasi, Theerathon Bunmathan và Thitiphan Puangjan. Ông cho rằng ba cầu thủ này sẽ là nhân tố chính trong đội hình mà ông xây dựng cho ĐT Thái Lan.

“Chơi ở J.League chứng tỏ đây là ba cầu thủ có tiềm năng. Tôi hy vọng rằng họ sẽ là nhân tố chính trong đội hình của tôi”, Nishino cho biết.

Quả thật, đây là 3 gương mặt mang lại nỗi khiếp sợ cho không chỉ hàng thủ ĐT Việt Nam, mà còn với bất cứ hàng phòng ngự nào ở khu vực Đông Nam Á. Trong 3 cầu thủ được HLV Nhật Bản kỳ vọng, “Messi Thái” - Chanathip rõ ràng vẫn là cái tên nổi bật hơn cả.

Tân HLV Thái Lan đánh giá cao Chanathip.

Chanathip là ngôi sao số một của bóng đá Thái Lan hiện nay. Mùa trước cầu thủ 25 tuổi được bầu vào đội hình tiêu biểu cả mùa giải ở J.League, thành tích chưa cầu thủ Đông Nam Á nào làm được.

Ở trận Thái Lan gặp Việt Nam tại King's Cup hồi tháng 6, Chanathip được triệu tập nhưng sau đó rút lui vì chấn thương. Xem trận đấu qua truyền hình, tiền vệ trẻ khiến người hâm mộ Việt Nam bức xúc khi mắng Đoàn Văn Hậu trên mạng xã hội. Chanathip sau đó đăng đàn xin lỗi cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam.

Dẫu vậy, Chanathip chắc chắn sẽ là ngòi nổ quan trọng của Thái Lan trong trận gặp Việt Nam vào ngày 5/9 tới, trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

“Về những cầu thủ khác, tôi muốn xem họ thi đấu. Điều quan trọng nhất đối với các cầu thủ của ĐTQG là họ phải có tinh thần và phẩm giá để chơi cho đất nước của họ”, HLV người Nhật Bản nói thêm.

Trả lời báo chí vào sáng 22/7, tân Thái Lan cũng cho thấy quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam khi khẳng định chỉ cần 10 ngày để làm được điều đó.

“Điều đầu tiên là chuẩn bị cho bản thân và cố gắng đánh bại đội tuyển Việt Nam ở trận mở màn vòng loại World Cup. Tôi nghĩ 10 ngày là đủ để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam”, chiến lược gia người Nhật Bản mạnh miệng phát biểu.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất