Thể thao

Tân binh 40 triệu euro ‘giải cứu’ Barca trong ngày Messi thi đấu mờ nhạt

Lê Phong
Chia sẻ

Hai cầu thủ vào sân thay người đã “giải cứu” Barca thoát khỏi một trận thua. Trong đó, tân binh 40 triệu eoru –Paulinho có một pha solo đẳng cấp.

Kết quả: Getafe 1 - 2 Barcelona

Ghi bàn: 

- Getafe: Shibasaki 39′

- Barcelona: Denis Suarez 62′, Paulinho 84′

Đội hình xuất phát:

Getafe (4-2-3-1): Guaita; Suarez, Ortega, Cala, Antunes; Arambarri, Bergara; Fajr, Shibasaki, NDiaye; Molina.

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Dembele.

Chỉ phải làm khách trước Getafe - đội bóng đang đứng giữa bảng xếp hạng La Liga tại Vòng 4, Messi và các đồng đội được dự đoán sẽ có một chiến thắng dễ dàng nhằm củng cố ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên thực tế diễn biến sau tiếng còi khai cuộc lại làm bất ngờ khán giả. Barca sớm gặp bất lợi khi tân binh Ousmane Dembele dính chấn thương và phải rời sân ngay đầu trận.

Những phút tiếp theo, Getafe có một thế trận sòng phẳng với đối thủ và là những người tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Thậm chí Getafe còn khiến “gã khổng lồ” Barca phải thủng lưới trước.

Shibasaki mở tỉ số cho Getafe.

Phút 39, từ một tình huống hỗn loạn trước khung thành Barca, Gaku Shibasaki vung chân volley đẹp mắt sát vòng 16m50 tung lưới Ter Stegen đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Ernesto Valverde tung vào sân Denis Suarez thay Andres Iniesta nhằm thay đổi thế trận tươi mới cho đội khách khi mà chân sút số 1 Messi có một ngày thi đấu khá vô duyên.

Chỉ 16 phút có mặt trên sân, Denis Suarez tỏa sáng bằng pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm gỡ hòa cho Barca.

Denis Suarez (số 20) giúp Barca gỡ hòa.

Có được bàn san hòa cách biệt, đội khách gia tăng áp lực bằng những tình huống hãm thành liên tiếp. Tuy nhiên, Messi và đồng đội vấp phải hàng thủ chặt chẽ của Getafe. Không những vậy, Barca còn 'vã mồ hôi' trước những pha phản đòn của đội bóng chủ nhà.

Những tưởng “gã khổng lồ xứ Catalan” chỉ có thể rời sân của Getafe với 1 điểm thì ở phút 84, Barca có bàn thắng nhờ màn tỏa sáng của tân binh 40 triệu euro - Paulinho.

Tân binh Paulinho tỏa sáng giúp đội khách có trọn vẹn 3 điểm.

Cầu thủ mới được đưa vào sân thay cho Rakitic đã có pha đi bóng mạnh mẽ xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc căng như kẻ chỉ đánh bại thủ thành Guaita ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca.

Thắng nhọc nhằn trước Getafe, Barca chắc chắn tiếp tục đứng đầu bảng La Liga sau vòng 4 với 12 điểm trong tay, tạm hơn đội ĐKVĐ Real Madrid 7 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin mới nhất