Thể thao

Tầm vóc mới của bóng đá Việt Nam: Thách thức từ Đông Nam Á!

Hoài Anh
Chia sẻ

Cả tuyển Việt Nam và tuyển nữ Việt Nam đều có mục tiêu lớn trong năm 2020, một điều thú vị là họ gặp thách thức từ các đối thủ ở Đông Nam Á.

Mới đây, Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có chia sẻ rất hay: “Sắp tới, vòng loại World Cup và Olympic sẽ quay trở lại. Chúng ta phải tập trung dồn sức cho trận đánh quan trọng này. Ngoài kết quả, nó còn thể hiện tầm vóc của bóng đá Việt Nam, bởi đây là giải đấu ở cấp độ đội tuyển”.

Đó là một sự nhìn nhận đúng thực tế, bởi chóp đỉnh của nền bóng đá chính là ĐTQG. Thước đo lớn nhất chính là thành công và sự tiến bộ của ĐTQG

Năm 2020, tuyển nữ Việt Nam sẽ tranh suất dự Olympic 2020, còn tuyển Việt Nam tranh vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Rõ ràng, cả hai mặt trận này cực kỳ quan trọng với bóng đá Việt Nam để cho thấy được tầm vóc và sự tiến bộ sau những thành công ở khu vực, hay châu lục từ cấp U đến ĐTQG.

Một điểm chung hết sức thú vị là thách thức với ĐTQG chính là các đối thủ ở khu vực. Bóng đá Việt Nam rõ ràng có cơ hội lớn để hoàn thành những mục tiêu lớn trong năm 2020, nhất là chứng tỏ được tầm vóc và sự tiến bộ khi các trở ngại chỉ là các đội bóng khu vực.

Cờ đã đến tay, hãy chờ bóng đá Việt Nam bay cao trong năm 2020.

Ở vòng loại thứ 3 Olympic 2020, CHDCND Triều Tiên tuyên bố không tham dự vào phút chót mang đến sự thuận lợi cho tuyển nữ Việt Nam, bởi đánh bại Myanmar là cầm trong tay tấm vé vào vòng loại cuối cùng. Một mục tiêu có thể nói là không hề quá tầm với thầy trò HLV Mai Đức Chung, đó còn là sự khẳng định tuyệt đối của tuyển nữ Việt Nam ở Đông Nam Á sau khi vô địch AFF Cup nữ và SEA Games 30.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam đang có 11 điểm sau 5 trận ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần thêm 6 điểm trong 3 trận đấu cuối. Điều đáng chú ý là tuyển Việt Nam còn gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Tư thế và tầm vóc của bóng đá Việt Nam rõ ràng thay đổi rất lớn sau khi vô địch AFF Cup 2018 và giành HCV SEA Games 30. Đó là sức mạnh tuyệt đối của thầy trò HLV Park Hang Seo và chuyện đấu với những Malaysia, Indonesia là cơ hội để tuyển Việt Nam khẳng định vị trí số 1 Đông Nam Á.

Đúng hơn, tuyển Việt Nam gặp Malaysia và Indonesia được xem là hai trận đấu không hề quá tầm của thầy trò HLV Park Hang Seo. Đó chính là cơ hội để chứng tỏ tầm vóc của bóng đá Việt Nam sau 2 năm liên tiếp gặt hái thành công.

Tầm vóc của nền bóng đá được đo qua ĐTQG và thách thức hiện tại của bóng đá Việt Nam là những đối thủ ở khu vực. Cơ hội rõ ràng đang đứng phía trước. Cờ đã đến tay, hãy chờ xem bóng đá Việt Nam liệu có hoàn thành những mục tiêu lớn trong năm 2020 hay không!

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất