Thể thao

Tam tấu Lukaku - Pogba - Martial tỏa sáng: MU hủy diệt Swansea

Wind Lê
Chia sẻ

“Quỷ đỏ” hủy diệt Swansea bằng trận thắng 4-0 nhờ vào một công thức chiến thắng khá quen thuộc mang tên tam tấu: Lukaku – Pogba – Martial.

Trái với nhiều sự dự đoán về một Swansea đang rệu rã, đội chủ nhà đã nhập cuộc rất tự tin và suýt chút nữa mở tỉ số ở phút thứ 3 từ cú vẫy má ngoài chạm xà của Ayew.

Sau khi đánh phủ đầu bất thành, “bầy thiên nga trắng” chủ động chuyển sang thế trận phòng ngự với số đông cầu thủ bên phần sân nhà. Điều này đã khiến Man United gần như bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Lukasz Fabianski dù kiểm soát bóng vượt trội.

Trong thế trận này, Swansea là đội đáng khen hơn khi có nhiều pha phản công khá nguy hiểm. Chính sự xuất sắc của Matic, Pogba và đặc biệt là Bailly giúp cho “quỷ đỏ” đứng vững.

Những tưởng thế trận bế tắc sẽ giữ nguyên đến hết hiệp 1 thì bất ngờ bàn thắng đến cho đội khách ở phút 45 từ một tình huống cố định. Eric Bailly có cú đệm bóng trên vạch vôi tung lưới Swansea sau cú đánh đầu chạm xà ngang của Pogba.

Bailly mở tỉ số cho MU bằng cú ra chân chớp nhoáng trên vạch vôi.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra tương tự như hiệp đấu đầu. Đến phút 78, HLV Mourinho một lần nữa tung Martial vào sân và kéo Mkhitaryan sang cánh phải giống như ở trận ra quân nhằm tăng sức tấn công cho MU.

Chỉ trong vòng 6 phút xuất hiện trên sân, tiền đạo người Pháp đã khuấy đảo tan nát hàng phòng ngự Swansea giúp MU có đến 3 bàn thắng liên tiếp.

Lukaku có bàn thắng thứ 3 sau 2 trận giúp MU nhân đôi cách biệt ở phút 80 với một cú đệm bóng cận thành dễ dàng sau pha kiến tạo của Mkhitaryan. Trước đó phải kể đến nỗ lực đi bóng của Martial.

Lukaku nhân đôi cách biệt.

Phút 82, Pogba bấm bóng kỹ thuật nâng tỉ số lên 3-0 sau đường kiến tạo đẹp mắt của Mkhitaryan. Đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp sau 2 trận của tiền vệ người Pháp.

Pogba nâng tỉ số lên 3-0.

Đến phút 84, Martial là người chốt lại chiến thắng 4-0 cho MU bằng cú dứt điểm chính xác từ khu vực 16m50. Cũng giống như Pogba, đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Martial sau 2 trận đấu.

Martial ấn định chiến thắng 4-0 cho MU.

Thắng đậm đà 4-0, “quỷ đỏ” gần như chắc chắn sẽ tiếp tục dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh sau vòng 2.

Tỷ số trận đấu: Swansea 0-4 MU (Hiệp 1: 0-1)

Ghi bànBailly 45′, Lukaku 80′, Pogba 82′, Martial 84′

Đội hình ra sân: 

Swansea: 1 Lukasz Fabianski 26 Kyle Naughton 33 Federico Fernandez 6 Alfie Mawson 16 Martin Olsson 27 Kyle Bartley 8 Leroy Fer 14 Tom Carroll 51 Roque Mesa 18 Jordan Ayew 10 Tammy Abraham

Man United: 1 David De Gea 3 Eric Bailly 4 Phil Jones 25 Antonio Valencia 17 Daley Blind 31 Nemanja Matic 6 Paul Pogba 8 Juan Mata 22 Henrikh Mkhitaryan 19 Marcus Rashford 9 Romelu Lukaku

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất