Thể thao

Tại sao VPF đã họp còn chơi trò 'vận động hành lang'?

Văn Nhân
Chia sẻ

Một thông tin bất ngờ là VPF tổ chức họp để bàn phương án, giải pháp với các CLB nhưng lãnh đạo lại đi "vận động hành lang".

Theo thông tin của Saostar, lãnh đạo VPF tổ chức cuộc họp công khai để bàn giải pháp, phương án cho V.League 2020 đá tập trung vào ngày 31/3, nhưng có một chi tiết bất ngờ được hé lộ là lãnh đạo VPF đã “vận động hành lang” lãnh đạo CLB đồng ý đề xuất của VPF.

Câu chuyện kể trên thực sự khiến cho người hâm mộ Việt Nam phải suy ngẫm về cách làm việc của VPF, bởi họ tổ chức họp công khai với mục đích để các đội bóng nêu ý kiến, đề xuất phương án, cũng như bày tỏ quan điểm về chuyện đá tập trung ở miền Bắc. Vậy tại sao lãnh đạo VPF phải đi “vận động hành lang” để tăng thêm số đội chấp thuận phương án đá tập trung ở miền Bắc?

Rõ ràng, cuộc họp ngày 31/3 của VPF đã mất đi giá trị rất nhiều với việc “vận động hành lang”. Trách nhiệm của VPF là điều hành cuộc chơi, cùng các đội ngồi lại bàn ra phương án hợp lý nhất chứ không phải đưa ra ý tưởng, sau đó một số đội phản ứng trên báo chí thì chơi trò “vận động” họ gật đầu.

Cần nhắc, sau cuộc họp với VPF thì chính CLB Sài Gòn cũng phản ứng về chuyện không đồng ý phương án đá tập trung, nhưng kết quả thì CLB Sài Gòn bị VPF đăng tải đồng ý. Thế nên, Chủ tịch CLB Sài Gòn - Vũ Tiến Thành nói trên Saostar: “CLB Sài Gòn không hề đồng ý với VPF, còn chuyện đăng tải về thông tin chúng tôi đồng ý thì VPF đã sửa lại trên trang VPF, vì câu chuyện đó không đúng như quan điểm của CLB Sài Gòn”.

Ban tham mưu của bầu Tú bị phê bình ngay tại cuộc họp với các CLB vào ngày 31/3. Ảnh: VPF

Bây giờ, nhiều người có lẽ phải thắc mắc rằng: Tại sao VPF muốn V.League 2020 trở lại thi đấu, kể cả chuyện phải “vận đồng hành lang” dù một số đội bóng phản ứng do dịch Covid-19 đang phức tạp?

Câu trả lời này có thể nhìn từ phát biểu của bầu Đức: “Chẳng có gì khó hiểu cả! Bóng không lăn thì VPF không thể thu tiền lệ phí chơi giải của 14 CLB (mỗi đội 500 triệu đồng) cùng các khoản tiền phạt, hoa hồng quảng cáo, tài trợ vô cùng lớn. Giá như cuộc họp của VPF bàn về chuyện hỗ trợ, giúp đỡ các CLB giảm tải khó khăn trong mùa dịch sẽ thực tế hơn và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ hai tay. Khi cả nước lo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì mỗi VPF bàn chuyện đá bóng là vô cảm và vô trách nhiệm”.

Trong khi đó, một Chủ tịch khác ở V.League chia sẻ với Saostar: “Các ông ấy (lãnh đạo VPF- PV) không có CLB, không làm bóng đá chuyên nghiệp nên không hiểu được khó khăn của các đội bóng như thế nào trong hoàn cảnh hiện tại”.

“Dừng giải thì nên cơ cấu lại VPF”, vị lãnh đạo này nói tiếp. Quan điểm là VPF cần có thêm người giỏi, có chuyên môn, am hiểu bóng đá để chung tay với các CLB, qua đó có những phương án đúng đắn nhằm giúp các đội bóng vượt qua khó khăn ở hiện tại, thay vì cứ bàn mỗi chuyện bóng lăn.

Chủ tịch CLB Sài Gòn - Vũ Tiến Thành cũng không đồng ý với cách làm của VPF: “Tôi được biết ngay tại cuộc họp ngày 31/3, có lãnh đạo CLB đã phê bình Ban tham mưu của VPF. Tôi cũng không đồng ý chuyện anh Tú phát biểu chỉ cần bầu quá bán là có thể đá, câu chuyện này không thể nói như thế…

Qua sự việc xử lý vừa rồi, tôi thấy VPF đang có quá nhiều bất cập, người hâm mộ sẽ phản cảm những người làm bóng đá đi bàn chuyện đá bóng trong lúc này, bởi cả nước đang chống dịch thì chúng ta lại đi nói chuyện đá bóng”.

Sự khó khăn của các đội bóng bây giờ là rất lớn với gánh nặng tài chính trong thời điểm giải đấu hoãn vô thời hạn. VPF cần lắm một giải pháp hợp lý, qua đó thoát gỡ khó khăn cùng các đội bóng. Nhưng vấn đề cốt lõi là ai có đủ tầm và năng lực để thực hiện điều này.

Từ phản ứng của chính những người tham gia cuộc chơi, họ là Chủ tịch của các CLB tham gia V.League, điều này cho thấy VPF đang không có được niềm tin với các đội bóng. Thậm chí, vai trò của người lãnh đạo VPF đang bị đặt vấn đề với chuyện bầu Tú đang ngồi hai ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc VPF.

Phải chăng đã đến lúc VPF lắng nghe tiếng nói từ các CLB với việc tìm thêm người giỏi tham gia điều hành cuộc chơi, thay vì để một người giữ đến hai chức to nhưng giải pháp cứ bị bàn lùi, gây tranh cãi…

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất