Thể thao

Tại sao Messi sớm nhụt chí?

Theo Bongdacuocsong
Chia sẻ

Lionel Messi chính là nhân tố có thể nói là duy nhất đã trục vớt con tàu đắm Argentina và chèo lái nó sang Nga dự VCK World Cup 2018. Anh chắc chắn sẽ là chỗ dựa cho nền bóng đá Nam Mỹ này trong sứ mệnh tìm Vàng. Nhưng dường như Messi đang có dấu hiệu không chịu nổi sức ép.

Danh hiệu đến với Messi trong màu áo Barcelona dễ dàng bao nhiêu thì nó trái ngược với anh khi khoác áo ĐT Argentina. Hàng loạt Champions League, La Liga, Cúp nhà Vua, Siêu Cúp châu Âu, Cúp Liên lục địa, 4 quả bóng vàng FIFA… là những chiến tích Messi thu về một cách nhẹ nhàng như cuốn cái chiếu và cắp nách mang về vậy.

Nhưng ở ĐTQG, anh không thể tỏa sáng như tại CLB, chưa từng vô địch một giải đấu nào dù vớ vẩn nhất. Thậm chí, tại Copa America, Argentina với Messi đều lọt vào chung kết ở 2 lần tổ chức gần nhất và đều thua bởi đối thủ Chile, vốn không được xếp ngang tài ngang sức. Thành tích ở World Cup tốt nhất cũng chỉ là tấm HCB.

Messi không thân thuộc với người dân Argentina. Đúng rồi, một con người bị cắt lìa khỏi tổ quốc từ khi còn quá nhỏ, dành cả tuổi thiếu niên tại Barcelona, và chỉ đến khi nổi danh cùng đội bóng này mới được đồng bào biết tới thì quả là khó để hòa nhập. Messi ở ĐT Argentina cứ như một người khách lạ, một ngoại binh được tăng cường vậy.

Không những thế, người lại lại đặt niềm kỳ vọng quá lớn vào Messi, bắt anh phải là Maradona thứ hai, phải đoạt Cúp Vàng cho đất nước. Nhưng anh chưa làm được điều đó, và anh vẫn phải chịu sự chê bai kèm theo kỳ vọng lớn lao. Thật là một tấn bi hài kịch.

Maradona là nỗi ám ảnh của Messi

Còn nhớ sau Copa America 2016, lại thua Chile, Messi đã tuyên bố giã từ ĐTQG. Cả đất nước sửng sốt, khóc lóc và van vỉ Messi hãy rút lại tuyên bố. Sự kiện kéo dài đình đám với những khẩu hiệu van xin Messi đừng giải nghệ được in ở khắp các sân bay, dọc đường cao tốc và cổng chào thành phố. Messi đã quá mệt mỏi, nhưng trước yêu cầu của đồng bào, anh đành phải phá lời.

Đến bây giờ, khi trận khai mạc World Cup 2018 chỉ còn tính bằng giờ, thì Messi lại nghĩ đến chuyện giã từ ĐTQG sau khi giải đấu này kết thúc. Nó cho thấy luồng áp lực ngầm đang đổ dồn về Messi ngày càng lớn. Phải vô địch, phải đoạt Cúp Vàng, nếu không sẽ chẳng là gì cả. Điều đó làm Messi cảm thấy mọi thứ trở nên vô nghĩa.

Sức ép của người ta dành cho Messi cũng giống như sức ép của các thí sinh phải thi đỗ với điểm số tuyệt đối nhằm làm người nhà hãnh diện và nở mày nở mặt. Người ta chỉ quan tâm đến chuyện tại sao con mình không thi đỗ cao, tại sao không làm được như con của hàng xóm chứ không cần biết năng lực thực của con mình ra sao.

Messi hoang mang dưới áp lực thành tích của Maradona

Messi đâu phải là Maradona, anh đã làm được nhiều điều mà Maradona không thể làm được. Thế nhưng, anh vẫn bị ép phải làm những gì mà bậc tiền bối đã đem về cho đất nước. Cần nhớ rằng, dù Maradona tài giỏi là thế, được phục vụ bởi những đồng đội xuất sắc như thế nhưng cũng chỉ 1 lần vô địch World Cup trong hai lần đá chung kết.

World Cup là một trận địa khắc nghiệt, ngoài tài năng thiên bẩm người ta còn cần may mắn mới có thể vô địch. Thế nhưng, Messi không hề may mắn với một thế hệ đồng đội tầm thường, kém xa đội ngũ ở Barcelona. Thế nhưng, anh vẫn phải mang kỳ vọng đỗ trạng nguyên bằng được, đem Cúp Vàng về vinh quy bái tổ.

Thế nên, chuyện chưa đá mà Messi đã tính đường giải nghệ là tất nhiên! Đừng gây sức ép, nếu đủ duyên và tự tin, Cúp Vàng sẽ tự tìm đến Messi!

Chia sẻ

Bài viết

Theo Bongdacuocsong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất